Son Heung-min trở thành ‘ông 100’ trong lịch sử Tottenham, Ngoại hạng Anh phải cảm ơn

Giang Lao
Giang Lao
02/01/2021 22:21 GMT+7

Ngôi sao tiền đạo người Hàn Quốc, Son Heung-min đã đi vào lịch sử CLB Tottenham khi trở thành cầu thủ đầu tiên không phải người Anh hoặc Ireland ghi được 100 bàn thắng cho Spurs ở mọi giải đấu.

Trong 100 bàn thắng của Son Heung-min, với bàn cột mốc vừa ghi trong trận thắng Leeds 3-0 tối 2.1 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, thì hiện chỉ có Harry Kane (169 bàn) là ghi nhiều hơn ngôi sao người Hàn Quốc tại CLB Tottenham kể từ khi anh đến gia nhập đội bóng bắc London hồi tháng 9.2015.
Cùng với Harry Kane, Son Heung-min trở thành đối tác ăn ý và là cặp bài trùng đáng sợ nhất giải Ngoại hạng Anh hiện nay, khi cả 2 kết hợp cùng nhau ghi đến 13 bàn từ đầu mùa. Thành tích này chưa từng có một cặp tiền đạo nào thực hiện được trong 1 mùa giải từ trước đến nay ở Ngoại hạng Anh.
Đến nỗi, cựu danh thủ tiền đạo lừng danh một thời của Anh, Gary Lineker phải viết trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter: “Thật tuyệt vời, Ngoại hạng Anh phải cảm ơn vì đã có Son Heung-min đến với giải đấu. Chúc mừng Son Heung-min đã có 100 bàn thắng ghi cho Spurs. Tốc độ nhanh như điện trên sân, thật sung sướng khi chiêm ngưỡng những pha bóng đầy thú vị”.

Harry Kane, Son Heung-min trở thành đối tác ăn ý và là cặp bài trùng đáng sợ nhất giải Ngoại hạng Anh hiện nay

Reuters

Ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ đường kiến tạo của Harry Kane, Son Heung-min cũng có 1 pha kiến tạo khác cho trung vệ Alderweireld lên tham gia tấn công nâng tỷ số lên 3-0 ở trận thắng Leeds sau quả đá phạt góc ở phút 50.
Ở mùa này, nếu như Harry Kane kiến tạo cho Son Heung-min ghi đến 9 bàn, thì ngôi sao Hàn Quốc cũng kiến tạo lại cho trung phong tuyển Anh ghi 4 bàn.
Trên mọi mặt trận mùa này, Son Heung-min hiện cũng ghi 15 bàn và có 8 pha kiến tạo thành bàn (ở Ngoại hạng Anh là 12 bàn và 5 pha kiến tạo, hiện chỉ xếp sau Mohamed Salah (Liverpool) ghi 13 bàn). Trong khi đó, Harry Kane ghi tổng cộng 17 bàn và 14 pha kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận - riêng ở Ngoại hạng Anh là 10 bàn và 11 pha kiến tạo, trở thành cầu thủ đạt cú đúp ghi từ 10 bàn và có từ 10 pha kiến tạo thành bàn đầu tiên trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ở mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.