Sốc: Messi nộp đơn lên FIFA xin yêu cầu chuyển nhượng khẩn cấp

Giang Lao
Giang Lao
26/08/2020 22:08 GMT+7

Theo tiết lộ của nhà báo Tancredi Palmeri thuộc kênh beIN Sports (Qatar), chiều ngày 26.8 (giờ VN), siêu sao Lionel Messi đã nộp đơn lên FIFA xin ITC để được cấp phép chuyển nhượng. Động thái này khiến Barcelona rối bời.

Đây cũng là lý do cùng thời điểm trong buổi ra mắt cầu thủ mới gia nhập đội bóng xứ Catalan là Francisco Trincao, giới chức CLB Barcelona hoàn toàn lúng túng vì chưa kịp hoàn hồn sau cú sốc Messi gửi fax đòi chia tay đội bóng thì lại bị bồi thêm yêu cầu chuyển nhượng lên FIFA (xin ITC là giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế).
Theo đó, ông chủ tịch CLB Barcelona, Josep Maria Bartomeu hoàn toàn thụ động và không dự buổi họp báo để trả lời phỏng vấn vì biết chắc sẽ bị các phóng viên hỏi dồn về tình hình của Messi.
Thay vào đó, tân Giám đốc thể thao Barcelona, ông Ramon Planes - mới lên thay Eric Abidal - trực tiếp trả lời các câu hỏi. Ông Josep Maria Bartomeu chỉ thực hiện các thủ tục ký hợp đồng, chụp ảnh ngày ra mắt của Francisco Trincao, cầu thủ 20 tuổi người Bồ Đào Nha, đã gia nhập hồi đầu năm nay với phí chuyển nhượng 31 triệu euro và phí phá vỡ hợp đồng lên đến 500 triệu eruo.
Theo báo chí Tây Ban Nha, trông ông Josep Maria Bartomeu khá căng thẳng với tình hình hiện nay của Barcelona. Vì bên cạnh cú sốc Messi, cùng ngày HLV cũ Quique Setien cũng gửi fax tới CLB đòi tiền đền bù và thông báo chính thức chấm dứt hợp đồng để nhà cầm quân này được đi tìm việc ở CLB mới.

Messi đã không còn quyến luyến gì để ở lại Barcelona thêm nữa

AFP

Trong khi đó, Giám đốc thể thao Barcelona, ông Ramon Planes trả lời các câu hỏi khá gượng gạo, khi cho rằng: “Đội bóng vẫn rất cần Messi, một cầu thủ vĩ đại của CLB và là tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. Chúng tôi đang làm việc cật lực, và nhiều giờ liền để tìm giải pháp ổn thoả cho cả Barcelona và Messi.
Đến nay, Barcelona không bàn tới chuyện chấm dứt hợp đồng, vì chúng tôi muốn Messi ở lại. CLB cũng như HLV Ronald Koeman, ông chủ tịch đều thể hiện rõ quan điểm xây dựng đội bóng trong tương lai vẫn xoay quanh Messi. Và chúng tôi hy vọng những cầu thủ trẻ như Trincao sắp tới vẫn được chơi bóng bên cạnh Messi”. 

Nhà báo Tancredi Palmeri thông tin Messi xin yêu cầu chuyển nhượng lên FIFA

Chụp màn hình

Mặc dù vậy, theo tờ Diario Ole của Argentina, tình thế hiện nay CLB Barcelona đang tuyệt vọng để giữ Messi ở lại, nên một khi không thể nữa thì phải chấp nhận mở ra giải pháp ổn thoả để siêu sao này ra đi. Bởi những quan điểm của CLB và HLV Koeman khi nói “Messi đã hết mọi đặc quyền ở Barcelona”, đã không còn gì để níu kéo siêu sao này ở lại thêm nữa.
Do đó, sau hành động gửi fax yêu cầu kích hoạt điều khoản đơn phương kết thúc hợp đồng để ra đi, Messi còn gửi tiếp đơn lên FIFA xin CTI để được cấp phép chuyển nhượng, cho thấy mọi chuyện của siêu sao này ở Barcelona đã kết thúc.
Theo đó, nhà báo Tancredi Palmeri cho biết thêm, yêu cầu xin ITC để được cấp phép chuyển nhượng quốc tế và đăng ký thi đấu, chính là Messi muốn đẩy thật nhanh phi vụ chuyển đến Man City (dự kiến trong vòng 1 tuần) để kịp hoàn tất thi đấu ở mùa giải mới Ngoại hạng Anh khai diễn từ 12.9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.