Sốc: HLV Simeone và Suarez sẽ chia tay Atletico Madrid dù vừa vô địch La Liga?

Giang Lao
Giang Lao
23/05/2021 16:52 GMT+7

Theo chủ tịch CLB Atletico Madrid, Enrique Cerezo, đội đương kim vô địch La Liga rất muốn giữ chân HLV Simeone và chân sút Suarez, nhưng tất cả đều tùy vào quyết định cá nhân của 2 người này.

Theo đó, với tiền đạo Suarez dù ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Atletico Madrid, nhưng tới ngày 30.6 hoàn toàn có toàn quyền ra đi nếu muốn. Trong khi đó, HLV Simeone còn thời hạn đến tháng 6.2022 và cũng được quyền ra đi nếu muốn.
Chủ tịch Atletico Madrid, Enrique Cerezo cho biết thêm: “Chúng tôi hoàn toàn không thể ngăn cản cả 2 người này nếu họ muốn ra đi. Tuy nhiên, tôi hy vọng họ sẽ ở lại”.
Suarez có điều khoản khi gia nhập Atletico Madrid vào mùa hè năm ngoái từ Barcelona với hợp đồng 2 năm và đã đề nghị sau mỗi mùa anh có toàn quyền ra đi nếu muốn, còn không vẫn tiếp tục thời hạn còn lại.
Mùa nay, Suarez đang cực kỳ hạnh phúc ở Atletico Madrid qua những gì anh đã nói sau khi vô địch La Liga, đó là “nỗ lực đền đáp đội bóng đã cưu mang tôi khi bị Barcelona xua đuổi”.

Suarez đang cực kỳ hạnh phúc ở Atletico Madrid, liệu sẽ kích hoạt điều khoản ra đi?

AFP

Báo chí Tây Ban Nha cũng cho biết, Suarez sẽ được Atletico Madrid đền đáp xứng đáng công sức của mình trong chiến tích vô địch La Liga. Vì trong hợp đồng chuyển đến từ Barcelona hồi mùa hè năm ngoái, ngoài khoản “lót tay” và tiền lương khoảng 6 triệu euro/mùa, thì chân sút này còn được Los Rojiblancos trọng thưởng thêm sau các cột mốc như ghi 15 bàn (thêm 1 triệu euro) hay trên 20 bàn được thưởng tiếp theo điều khoản trong hợp đồng đã ký.
Ở mùa này, Luis Suarez ghi cho Atletico Madrid 21 bàn, nên chắc chắn đã được thưởng riêng cho cột mốc này bên cạnh tiền thưởng cho chức vô địch La Liga sắp công bố. 

HLV Simeone (bìa phải) cùng cầu thủ Atletico Madrid trong ngày vô địch La Liga

AFP

Do đó, Atletico Madrid hy vọng những hậu đãi này sẽ thuyết phục Suarez không kích hoạt điều khoản ra đi, và tiếp tục ở lại sân Wanda Metropolitan.
Trong khi đó, với HLV Simeone, Atletico Madrid đã đề nghị gia hạn thêm 2 năm nữa (đến năm 2024). Nhưng chủ tịch Enrique Cerezo nói: “Sẽ tùy vào quyết định của Simeone, nếu anh ấy muốn ở lại thì anh ấy sẽ tiếp tục đến khi nào không thích nữa thì thôi. CLB luôn tôn trọng mọi quyết định của Simeone”.
HLV Simeone cũng là nhà cầm quân giàu thành tích nhất trong lịch sử Atletico Madrid, với 2 chức vô địch La Liga, 2 Europa League, 2 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp nhà Vua và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha. Ngoài ra là 2 lần á quân Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.