Sốc: Chủ tịch LĐBĐ Brazil bị cấm trước thềm Copa America 2021 vì bê bối tình dục

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/06/2021 09:00 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF), Rogerio Caboclo, đã bị đình chỉ chức vụ trong 30 ngày sau khi bị cáo buộc quấy rối tình dục ngay trước thềm quốc gia này chuẩn bị đăng cai Copa America 2021.

“CBF đã nhận được quyết định vào chiều chủ nhật này của Ủy ban đạo đức về việc tạm thời đình chỉ công tác trong thời gian 30 ngày đối với chủ tịch Rogerio Caboclo để thực hiện các chức năng của mình", CBF cho biết trong một tuyên bố hôm 6.6, thời điểm chỉ còn vài ngày trước khi Brazil đăng cai Copa America 2021.

Copa America 2021 đang đối mặt với nhiều rắc rối

AFP

Vụ việc của ông Caboclo (48 tuổi) đã được báo cáo với Ủy ban đạo đức của CBF vào hôm 4.6 sau khi một nữ nhân viên đã cáo buộc quan chức này về một số đợt quấy rối tình dục và hành xử không đúng mực trong những tháng gần đây, theo tờ Globo Esporte. Vị chủ tịch CBF sau đó đã phủ nhận các cáo buộc.
Vụ bê bối tình dục khiến bóng đá Brazil thêm rối ren khi phải đối mặt với chỉ trích về việc nhận đăng cai Copa America năm nay. Thông báo bất ngờ vào tuần trước rằng Brazil sẽ đăng cai giải đấu lớn nhất bóng đá Nam Mỹ thay cho Argentina và Colombia đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích ở quốc gia này, một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới bởi đại dịch Covid-19.

Nhiều quan chức địa phương ở Brazil không thiết tha đăng cai Copa America 2021

AFP

Cuối tuần trước, thị trưởng của Rio de Janeiro cho biết ông sẽ không ngần ngại hủy bỏ các trận đấu thuộc Copa America 2021 đã lên lịch tổ chức ở thành phố này nếu đại dịch tồi tệ hơn. Rio de Janeiro sẽ đăng cai trận đấu đầu tiên trong 8 trận ở Copa America được chọn tổ chức, đó là cuộc đối đầu giữa Argentina của Lionel Messi và Chile vào ngày 14.6.
Copa America, bị trì hoãn 12 tháng vì đại dịch Covid-19, lẽ ra sẽ do Colombia và Argentina đồng đăng cai. Nhưng Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã loại bỏ liên minh này trước đó vào tháng trước vì các cuộc biểu tình bạo lực chống chính phủ và sau đó là sự gia tăng của Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.