‘Siêu nhân’ Son Heung-min liên tiếp thắng Covid-19 để thi đấu trận gặp Man City

Giang Lao
Giang Lao
21/11/2020 11:58 GMT+7

Báo chí Anh đã ví ngôi sao con cưng của Tottenham , Son Heung-min như ‘siêu nhân’ sau khi anh 2 lần xét nghiệm từ thứ năm tuần này đều âm tính Covid-19 để đủ điều kiện thi đấu với Man City.

Sở dĩ Son Heung-min phải trải qua các đợt xét nghiệm Covid-19 liên tiếp là vì anh vừa trở lại nước Anh từ “vùng dịch” tuyển Hàn Quốc, trong đợt tập trung thi đấu giao hữu quốc tế ở Áo đã có tới 6 cầu thủ bị dính bệnh.
Cũng may mắn cho Son Heung-min là CLB TottenhamHLV Mourinho đã lường trước tình thế nên đã điều ngay chuyên cơ đến đón ngôi sao này trở về Anh khẩn cấp chỉ 2 giờ sau khi vừa thi đấu xong trận đấu Hàn Quốc thắng Qatar 2-1 trong ngày 17.11 vừa qua.
Hành động kịp thời của Tottenham giúp Son Heung-min tránh khỏi tình thế bị ở cách ly nếu có biểu hiện bệnh, cũng như tiến hành xét nghiệm Covid-19 ngay và tiếp đó là cuộc xét nghiệm như quy định của giải Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, dù trở về từ “vùng dịch” tuyển Hàn Quốc và đã có tiếp xúc ít nhiều với các cầu thủ bị nhiễm Covid-19, nhưng Son Heung-min sau các kết quả xét nghiệm được trả về đều âm tính 100% khiến tờ The Guardian Sport ví ngôi sao này như “siêu nhân” khi tránh nhiễm được con virus gây chết người hiện nay.

Tottenham có đủ bộ ba tấn công "huỷ diệt" Harry Kane (trái), Gareth Bale và Son Heung-min (phải)

Tottenham/twitter

Nhờ đó, CLB Tottenham đã có sự phục vụ của Son Heung-min trong trận đại chiến với Man City lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai (22.11, giờ VN) tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, cùng bên cạnh là 2 ngôi sao Gareth Bale và Harry Kane dịp thi đấu quốc tế vừa rồi cũng an toàn nên đủ điều kiện thi đấu.
Có hàng công với bộ ba Son Heung-min, Gareth Bale và Harry Kane cùng Steven Bergwijn và Lucas Moura cũng sẵn sàng nhưng có thể chỉ vắng Erik Lamela, giúp Tottenham đang có hàng công cực mạnh để mở khóa hàng thủ cứng cựa của Man City.
Hiện Son Heung-min và Harry Kane là hai chân sút số 1 của Tottenham với tổng cộng ghi 23 bàn trên mọi mặt trận, nếu giúp Spurs thắng “Man xanh” thì đội bóng bắc London (hiện xếp nhì bảng với 17 điểm) sẽ chiếm ngôi đầu trước khi Leicester gặp Liverpool tại sân Anfield lúc 2 giờ 15 rạng sáng 23.11.
Ngoài ra, Son Heung-min cũng là cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới Man City trong 2 chuyến gần đây đối thủ này hành quân đến sân mới Tottenham Hotspur của Tottenham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.