Sevilla phản ứng trọng tài... cứu Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
04/03/2021 09:23 GMT+7

Đã có những tranh cãi sau trận bán kết lượt về Cúp nhà Vua rạng sáng 4.3 khi phía Sevilla , HLV Julen Lopetegui phản ứng trọng tài bỏ qua 1 quả phạt đền trong hiệp phụ, giúp Barcelona thắng 3-0.

Tình huống ở phút 100 trong hiệp phụ, khi trung vệ Clement Lenglet của Barcelona để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài Juan Maria Sanchez Martinez đã từ chối thổi phạt khiến HLV Julen Lopetegui phản ứng.
Nếu được thổi phạt đền, thì đây sẽ là quả 11m thứ 2 trong trận Sevilla được hưởng sau tình huống ở hiệp 2 Lucas Ocampos bị Oscar Mingueza truy cản trái phép, nhưng sau đó lại thực hiện không thành công (bị thủ môn Ter Stegen xuất sắc cản phá).
Trọng tài Juan Maria Sanchez Martinez sau khi xem VAR lại tình huống Lenglet để bóng chạm tay trong vòng cấm và từ chối thổi phạt đền là hợp lệ, theo cựu trọng tài Juan Andujar Oliver nhận định với tờ Marca.
Theo đó, cựu trọng tài Juan Andujar Oliver cho rằng: “Bóng đã chạm vào ngực của Lenglet trước rồi sau đó mới văng trúng cánh tay của Lenglet. Vì thế, pha bóng này trọng tài đã xử lý tuyệt vời và chính xác, do Lenglet hoàn toàn bị động nên không thể thổi phạt đền”.

Thủ môn Ter Stegen xuất sắc cản phá quả phạt đền của Lucas Ocampos ở hiệp 2

AFP

Trong khi đó, ở tình huống phút 73 hiệp 2 Sevilla hưởng phạt đền theo cựu trọng tài Juan Andujar Oliver nhận định là chính xác, vì Mingueza đã có tác động tới Ocampos.
Nhưng dù thổi phạt đền, trọng tài Juan Maria Sanchez Martinez lại không phạt thẻ vàng với Mingueza (sẽ là thẻ vàng thứ 2 sau khi đã nhận thẻ ở phút 67, và rời sân) cũng hợp lệ, do tình huống phạm lỗi của trung vệ Barcelona này chưa đến mức nhận thẻ, theo cựu trọng tài Juan Andujar Oliver.

Sevilla sụp đổ vì không tận dụng cơ hội ghi bàn từ chấm 11m ở phút 73 hiệp 2, và Barcelona may mắn vẫn còn đủ người

AFP

Tuy vậy, ở tình huống bước ngoặt này Sevilla lại không tận dụng được để ghi bàn gỡ hòa, tạo điều kiện cho Barcelona may mắn thoát thua từ phạt đền và khả năng phải chơi thiếu người.
Kết quả này giúp Barcelona có lần thứ 6 trong 7 mùa bóng gần đây vào chung kết Cúp nhà Vua (thi đấu ngày 17.4 tới) và sẽ gặp Levante hoặc Athletic Bilbao (hòa 1-1 lượt đi) sau trận bán kết lượt về lúc 3 giờ rạng sáng mai 5.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.