'Sevilla hãy tận hưởng vinh quang ở Europa League'

28/05/2015 07:18 GMT+7

(TNO) HLV Unai Emery của Sevilla nói rằng ông và các học trò sẽ tận hưởng niềm vui giành chức vô địch Europa League trước khi nghĩ đến chuyện dự Champions League hay thách thức Barcelona, Real Madrid tại La Liga.

(TNO) HLV Unai Emery của Sevilla nói rằng ông và các học trò sẽ tận hưởng niềm vui giành chức vô địch Europa League trước khi nghĩ đến chuyện dự Champions League hay thách thức Barcelona, Real Madrid tại La Liga.
Bacca (áo đỏ) lập cú đúp giúp Sevilla giành chiến thắng - Ảnh: Reuters
Trong trận chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (28.5, giờ VN), Sevilla đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước Dnipro, đội bóng lần đầu dự giải. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, đội bóng đại diện La Liga vẫn giành được chiến thắng 3-2.
Chiến thắng này giúp cho thầy trò HLV Emery bảo vệ thành công danh hiệu vô địch mà họ giành được hồi năm ngoái. Sevilla cũng trở thành đội bóng châu Âu duy nhất có 4 lần vô địch Cúp UEFA/Europa League.
Sevilla bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Europa League - Ảnh: Reuters
Chức vô địch Europa League năm nay cũng sẽ giúp cho Sevilla được dự Champions League mùa tới theo quy định mới của UEFA. Tuy nhiên, HLV Emery chưa nghĩ đến điều này.
"Bạn cần phải sống trong thực tại, nếu không bạn sẽ bỏ lỡ những khoảng khắc đáng nhớ. Chúng tôi đã làm việc vất vả trong cả mùa giải qua và giờ là lúc chúng tôi tận hưởng cảm giác chiến thắng. Được dự Champions League là một thành tích tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn nhiều thời gian để nói đến việc đó", Goal.com dẫn lời HLV Emery.
HLV Emery sẽ tận hưởng cảm giác chiến thắng - Ảnh: Reuters
Nhận xét về trận chung kết vừa qua, nhà cầm quân 43 tuổi cho biết: "Đội bóng đã trưởng thành rất nhiều. Chúng tôi đã chơi tốt khi bị dẫn trước lẫn khi đã lội ngược dòng. Các cầu thủ giữ được sự bình tĩnh bởi đây là những tình huống mà chúng tôi đã từng đối mặt. Khi bạn có cơ hội, bạn cần phải biết cách nắm bắt. Đó là điều mà các cầu thủ đã làm được", ông Emery nói.  
Với việc Sevilla 2 năm liên tiếp giành chức vô địch Europa League, khi được phóng viên hỏi rằng liệu đội bóng xứ Andalusia đã sẵn sàng thách thức Barcelona và Real Madrid hay chưa, HLV Emery tỏ ra khá... rụt rè.
Ông nói: "Chúng tôi hài lòng với những gì mình đang có. Sevilla sẽ cố gắng trở nên tham vọng hơn. Thật tuyệt nếu chúng tôi giành chức vô địch La Liga nhưng đó là điều rất khó khi cạnh tranh với Barcelona hay Real".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.