Serie A: Tranh cãi sự cố Juventus ra sân đợi, Napoli… không đến

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/10/2020 14:21 GMT+7

Serie A vừa chứng kiến rắc rối do dịch Covid-19 khi trận cầu đinh giữa chủ nhà Juventus và Napoli thuộc vòng 3 diễn ra rạng sáng nay (5.10, theo giờ VN) không thể tiến hành vì đội khách... không đến.

Napoli đã vắng mặt trên sân vận động Allianz ở Turin để đối mặt với Juventus tại vòng 3 Serie A với lý do bị ảnh hưởng làn sóng dịch Covid-19 mới. Daniele Dufferi, trọng tài chính của trận đấu, đã tuyên bố chính thức hủy trận đấu, sau khi CLB Napoli không xuất hiện trên sân Allianz.

Xe chở CLB Juventus đến sân Allianz để đá với Napoli

AFP

Theo báo giới Ý, các nhà chức trách địa phương ở Naples đã đưa ra một tuyên bố chính thức nhấn mạnh rằng, không có điều kiện cần thiết để cho phép Napoli đi lại an toàn đến Turin. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) vẫn bảo lưu quan điểm trận đấu trên vẫn diễn ra đúng lịch theo giao thức của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) - nghĩa là trận đấu vẫn diễn ra nếu mỗi đội có 13 cầu thủ, trong đó có 1 thủ môn.
Juventus giải thích rằng họ thực sự “bối rối” với giao thức, điều mà Napoli không tuân thủ. Bianconeri và ban tổ chức Serie A đều quyết định rằng bằng chứng mà Napoli đưa ra là không đủ để yêu cầu hoãn trận đấu ở vòng 3 trên sân Allianz. Do đó, với việc Napoli ở lại Naples và không đến sân, về mặt kỹ thuật, Juventus đã có chiến thắng 3-0.

Các thành viên của Juventus có mặt ở sân để đợi Napoli

AFP

ASL ở Naples sau đó đã đưa ra một tuyên bố khác xác nhận rằng họ khuyến cáo CLB Napoli tự cách ly sau các xét nghiệm dương tính của Piotr Zielinski và Eljif Elmas. “Tuyên bố không có gì mới. Trong trường hợp cụ thể này, thời điểm một trường hợp dương tính được công bố, ngay lập tức sẽ có một quy định được áp đặt. Đó là những gì chúng tôi đã làm với các cầu thủ, nhân viên, nhân viên y tế và nhóm trước ngày thi đấu khi chúng tôi có 2 trường hợp dương tính trong tuần này. Chiếu theo giao thức, chúng tôi có thể chơi trận đấu. Tôi không biết Napoli có làm như vậy không. Tôi chỉ biết rằng chúng tôi đã tuân theo giao thức”, bác sĩ Luca Stefanini của Juventus nói với Sky Sport Italia.
Chủ tịch CLB Juventus, Andrea Agnelli ám chỉ rằng, Napoli đã yêu cầu ASL đưa ra một tuyên bố và làm gián đoạn chuyến bay của họ đến Turin vào hôm 3.10 chứ không phải tự ý can thiệp. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Juventus có đến Naples hay không nếu họ nhận được tin nhắn ASL khuyến cáo tự cách ly, ông Agnelli đáp: “Chúng tôi cũng sẽ không rời đi, nhưng tôi không tin rằng ASL sẽ đưa ra tuyên bố đó. Nếu đã làm vậy, rõ ràng là vì họ cảm thấy rằng có một số lỗi trong việc tuân theo giao thức hiện có. Theo quan điểm của tôi, ASL sẽ không cần can thiệp nếu giao thức được gửi cho tất cả các câu lạc bộ được tuân thủ một cách tỉ mỉ”.

Các kênh truyền hình cũng đã sẵn sàng cho trận đấu

AFP

Sự cố trận Juventus - Napoli đã khiến Serie A đối mặt thêm nhiều mối lo giữa lúc số trường hợp nhiễm Covid-19 ở các đội đang có dấu hiệu gia tăng. Nhiều đội khác ở Serie A đã công bố một vài trường hợp nhiễm Covid-19, nhưng họ không hoãn các trận đấu. Trận duy nhất ở Serie A đến nay bị hoãn là Genoa đón tiếp Torino sau khi đội chủ nhà có 22 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 17 cầu thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.