Serie A sẽ sớm kết thúc mà không có nhà vô địch nếu Covid-19 trở lại

09/06/2020 20:59 GMT+7

Dù sắp được nối lại nhưng Serie A đang đứng trước câu hỏi: “Nếu việc nối lại các trận đấu vội vã ở Ý sẽ tạo ra đợt lây nhiễm Covid-19 mới và mùa này buộc kết thúc?”.

Theo AFP, sau 3 tháng bị gián đoạn do đại dịch Covid-19, Serie A đang háo hức khi dự kiến sẽ nối lại vào ngày 20.6. Thế nhưng, nhiều câu hỏi vẫn treo lơ lửng trên đầu mùa giải 2019 - 2020 của bóng đá Ý nếu dịch bệnh trở lại.
Nguy cơ kết thúc sớm giải đấu càng tăng do các đội bóng phải tuân theo giao thức y tế nghiêm ngặt của chính phủ. Theo đó, nếu phát hiện một trường hợp nhiễm, tất cả thành viên CLB sẽ bị cách ly 14 ngày. Điều này có thể dẫn đến hỗn loạn lịch thi đấu nếu có thành viên một số đội bóng nhiễm Covid-19.

Serie A vẫn lo ngại dịch Covid-19 dù các trận đấu "cấm cửa" khán giả

AFP

Theo báo giới địa phương, trong cuộc họp video vào cuối ngày 8.6, đại diện Serie A đã nhất trí bỏ phiếu ủng hộ đề xuất không có nhà vô địch nếu giải đấu bị dừng lại một lần nữa do cuộc khủng hoảng Covid-19. Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) xác nhận rằng nếu hoàn cảnh cho phép, một hệ thống play-off sẽ được thiết lập để xác định các vị trí cuối cùng của giải đấu trong trường hợp có sự gián đoạn do đợt dịch Covid-19 mới. Chi tiết về định dạng của vòng play-off vẫn chưa được hoàn thành.
Tuy nhiên, nếu kế hoạch play-off bị các đội phản ứng, một thuật toán sẽ được sử dụng như là phương sách cuối cùng để quyết định thứ hạng ở Serie A mùa này. Trong trường hợp đó, danh hiệu Serie A mùa giải 2019 - 2020 sẽ không được trao. Đây chắc chắn là tin xấu cho siêu sao Cristiano Ronaldo và CLB Juventus, đội đang nhắm đến danh hiệu vô địch thứ 9 liên tiếp khi hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn đội đứng sau là Lazio 1 điểm.

Serie A đang háo hức được nối lại

AFP

"Ý là một trong năm giải đấu hàng của bóng đá châu Âu. Chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc các giải đấu của mình và chúng tôi sẽ tiếp tục con đường này. Một giải đấu nhỏ luôn tốt hơn thuật toán (một cách tính được cho là phụ thuộc vào thành tích sân khách và sân nhà)”, Chủ tịch FIGC, ông Gabriele Gravina nói với các phóng viên sau cuộc họp hôm 8.6. Tuy nhiên, thuật toán trên cũng vấp phải sự chỉ trích do phức tạp và thiếu sự công bằng.
Ông Gravina cũng tuyên bố rằng nếu một đội bị phát hiện vi phạm các hướng dẫn y tế nghiêm ngặt được thiết lập để nối lại trận đấu, họ có thể phải đối mặt với các hình phạt, từ phạt tiền nặng đến bị loại khỏi giải. Trong khi đó, thị trường chuyển nhượng cho các câu lạc bộ ở Ý - ban đầu dự kiến mở cửa vào ngày 1.7 và kết thúc vào ngày 2,9, giờ sẽ dời lại từ ngày 1.9 đến ngày 5.10, theo FIGC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.