Serie A: Ngược dòng thắng trận derby Milan kịch tính, Inter chiếm ngôi đầu

10/02/2020 06:32 GMT+7

Inter Milan đã chiếm ngôi đầu bảng của Juventus sau khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 4-2 trước AC Milan trong trận derby đầy kịch tính tại San Siro thuộc vòng 23 Serie A diễn ra rạng sáng nay (10.2, giờ VN).

Chiến thắng ở trận derby giúp Inter có 54 điểm bằng Juventus - đội đã thua Hellas Verona 1-2 ở loạt đấu sớm, nhưng chiếm ngôi đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại sau màn lội ngược dòng với 4 bàn thắng vào lước AC Milan.

Lukalu ấn định chiến thắng cho Inter

AFP

Milan đã thống trị hiệp một khi Inter vất vả để đối phó với Zlatan Ibrahimovic, người vừa trở lại sau một trận nghỉ vì chấn thương. Chân sút người Thụy Điển là nguồn cơn giúp AC Milan khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn 2 bàn nhờ công của Ante Rebic (phút 40) và chính anh ở phút 45. Thế nhưng, lợi thế về điểm số của HLV Stefano Pioli mau chóng tan nhanh sau sự trỗi dậy từ đối thủ cùng thành phố.
Hàng thủ của AC Milan đã tan nát trước sức ép của Inter và nhận 4 bàn thua trong hiệp 2. Trong 3 phút (51 và 53), đội quân của HLV Antonio Conte đã ghi liên tiếp 2 bàn sau pha vô-lê đẹp mắt của Marcelo Brozovic và sau đó là Matias Vecino.
Những nỗ lực của AC Milan sau đó bất thành khi kình địch cùng thành phố càng chơi càng hay, đặc biệt là những pha phản công sắc bén. Hàng thủ của AC Milan đã bị trừng phạt với thêm 2 lần thủng lưới từ các pha lập công của Stefan De Vrij (phút 70) và Romelu Lukaku (phút 90).
Sự sụp đổ trong hiệp hai khiến Milan bỏ lỡ cơ hội nhảy lên vị trí dự Europa League mùa tới khi phải giậm chân ở vị trí thứ 10. Nhưng điều quan trọng hơn là HLV Pioli phải tìm cách để giúp AC Milan thoát khỏi việc quá phụ thuộc Ibrahimovic. Thực tế trong hiệp 2 trận này đã cho thấy điều đó khi hàng công của họ bế tắc do tiền đạo người Thụy Điển không còn duy trì sự lắt léo và thể lực ở tuổi 38.

Ibrahimovic (phải) không thể cứu AC Milan

AFP

Ở trận đấu còn lại, pha lập công của Felipe Caiceso đã giúp Lazio giữ giấc mơ theo đuổi danh hiệu 'Scudetto' đầu tiên sau 20 năm sau chiến thắng 1-0 trên sân Parma. Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Simone Inzaghi đã nối dài chuỗi bất bại lên 18 trận và áp sát Inter, Juventus chỉ với 1 điểm ít hơn.

Kết quả các trận vòng 23 Serie A

SPAL 1 - 2 Sassuolo

Brescia 1 - 1 Udinese

Genoa 1 - 0 Cagliari

Napoli 2 - 3 Lecce

Parma 0 - 1 Lazio

Inter 4 - 2 AC Milan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.