Serie A: Ngược dòng thắng Roma, Atalanta vẫn theo đuổi hy vọng vô địch

16/02/2020 07:38 GMT+7

Atalanta tiếp tục duy trì phong độ ổn định và củng cố vị trí thứ 4 sau khi ngược dòng đánh bại vị khách AS Roma 2-1 ở vòng 24 Serie A diễn ra rạng sáng nay (16.2, giờ VN).

Tiền vệ người Croatia Mario Pasalic là người ấn định chiến thắng cho Atalantan ở phút 59 chỉ sau 19 giây được tung vào sân thay người. Trận thắng này không những giúp Atalanta củng cố vị trí thứ 4 trước sự đeo bám của chính AS Roma, mà còn làm tăng sự tự tin trước trận lượt đi của đội bóng này ở vòng 16 đội Champions League 16 khi gặp Valencia.
"Đây là một chiến thắng quan trọng. Đối đầu với đối thủ như Roma không phải dễ dàng khi họ là một đội mạnh, nhưng trong chúng tôi luôn có niềm tin rằng có thể hoàn thành 3 điểm”, HLV Gianpiero Gasperini của Atalanta nói sau trận đấu. Bên cạnh đó, đánh bại AS Roma còn giúp Atalanta tạm rút ngắn với đội đầu bảng Inter xuống 9 điểm (45 so vơi 54).

Roma (phải) sa sút trong năm 2020

CHỤP MÀN HÌNH

Ở trận đấu trên sân Gewiss, chính Roma là đội mở tỷ số do công của Edin Dzeko ở phút 45 từ một sai lầm phòng thủ của đội chủ nhà. Tuy nhiên, Atalanta đã khởi đầu hiệp 2 đầy mạnh mẽ khi có 2 bàn thắng liên tiếp ở phút 50 và 59 của Palomino và Pasalic, người vào sân thay chân sút số 1 Duvan Zapata.
Thất bại thứ ba liên tiếp lần đầu tiên ở mùa này khiến AS Roma giậm chân ở vị trí thứ 5 và bị chính Atalanta gia tăng khoảng cách lên 6 điểm. Đội bóng của HLV Paulo Fonseca chỉ giành được 4 điểm trong 7 trận đấu trong năm nay. "Đó không phải là vấn đề về thể chất, mà là vấn đề về tinh thần. Ngay bây giờ, điều quan trọng là tôi phải làm việc liên quan đến tinh thần của cầu thủ. Chúng ta phải tin rằng chúng ta có thể thoát khỏi giai đoạn khó khăn này. Vẫn còn 14 trận đấu mùa này, tôi nghĩ có thể cải thiện được”, HLV Fonseca nói.
Ở trận đấu khác, Bologna đã bỏ lỡ cơ hội nhảy vào tốp 6 khi gục ngã 0-3 trước Genoa ngay trên sân nhà trong trận đấu mà họ phải nhận 2 thẻ đỏ. Ba điểm ở trận này giúp Genoa thắp lại hy vọng thoát khỏi nhóm rớt hạng.

Kết quả vòng 24 Serie A

Lecce 2 - 1 SPAL

Bologna 0 - 3 Genoa

Atalanta 2 - 1 Roma

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.