Sau Neymar, PSG sốc nặng khi phát hiện thêm 3 ngôi sao khác nhiễm Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/09/2020 10:04 GMT+7

CLB Paris Saint-Germain ( PSG ) vừa công bố thêm 3 cầu thủ mới dương tính với Covid-19 sau khi ngôi sao Neymar và 2 đồng đội nhiễm bệnh, gây ra hoang mang cho nhà vô địch Pháp trước thềm mùa giải mới.

"Các cuộc xét nghiệm dịch Covid-19 mới nhất được thực hiện trên các thành viên của Paris Saint-Germain đã xác nhận rằng có 3 trường hợp dương tính mới", PSG cho biết trong một thông báo trên tài khoản mạng xã hội hôm 3.9, nâng tổng số trường hợp trong đội nhiễm Covid-19 lên con số 6. Neymar, Angel Di Maria và Leandro Paredes là 3 cầu thủ đầu tiên có kết quả dương tính, tất cả đều vừa trở về sau kỳ nghỉ gần đây trên hòn đảo Ibiza, biển Địa Trung Hải ở Tây Ban Nha.

Thủ môn Keylor Navas, hậu vệ Marquinhos và tiền đạo Mauro Icardi (từ trái sang) là 3 trường hợp mới nhất của PSG nhiễm Covid-19

AFP

Danh tính của 3 cầu thủ mới nhất của PSG nhiễm Covdi-19 đã được xác nhận với AFP bởi một nguồn tin y tế thân cận, nhưng yêu cầu giấu tên. Nhật báo thể thao L'Equipe tiết lộ, hậu vệ người Brazil, Marquinhos, tiền đạo Mauro Icardi (Argentina) và thủ môn Keylor Navas - người cũng đã ở Ibiza - là những trường hợp nhiễm Covid-19 mới tại đội bóng thủ đô Paris (Pháp). Một cầu thủ khác của PSG, tiền vệ Ander Herrera, cũng được biết là từng đến Ibiza.
PSG dự kiến sẽ chơi trận đầu tiên của mùa giải mới Ligue 1 trên sân CLB Lens vào ngày 10.9, nhưng ngày càng có nhiều nghi ngờ về việc liệu trận đấu đó có được tổ chức hay không. Trận đấu với Lens ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần trước, nhưng đã bị hoãn để giúp đội PSG nghỉ ngơi sau trận chung kết Champions League ở Lisbon vào ngày 24.8, trong đó họ để thua 1-0 trước Bayern Munich. PSG - CLB giàu nhất nước Pháp cho đến nay - chỉ chơi 5 trận đấu trong 6 tháng trước đó.

PSG đang lo lắng về nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong đội hình

AFP

Thay vì chơi trận đấu trên, các cầu thủ của PSG được cho phép nghỉ nhưng CLB giờ đang phải đối mặt với một loạt các trường hợp nhiễm Covid-19. Điều này đặt ra câu hỏi về lý do tại sao giải hàng đầu Pháp quyết định hoãn trận đấu với PSG ở Lens, vì rất nhiều cầu thủ đội bóng thủ đô nước Pháp đi du lịch nước ngoài vào kỳ nghỉ trong thời gian có đại dịch.
PSG cũng sẽ gặp khó ở lượt trận tiếp theo ngày 13.9, 3 ngày sau ngày diễn ra trận đấu với Lens. Các quy tắc nghiêm ngặt của tại các giải hàng đầu Pháp quy định rằng các buổi tập của đội tập thể phải bị hủy bỏ nếu một CLLB có ít nhất 4 trường hợp nhiễm bệnh trong thời gian 8 ngày, và có thể bị hoãn trận đấu.

Angel Di Maria, Neymar và Leandro Paredes (từ trái sang) là 3 cầu thủ đầu tiên của PSG có kết quả dương tính

AFP

Sáu cầu thủ trên hiện đã bị cách ly và gần như sẽ không được phép tập luyện với đồng đội của họ trong 8 ngày theo hướng dẫn sức khỏe hiện có. Trong những tuần gần đây, một số CLB tại Ligue 1 đã báo cáo những xét nghiệm dương tính với Covid-19 như Strasbourg, Lyon, Marseille, Rennes, Nantes và Montpellier.

Ngắm bạn gái mới của Neymar, đẹp tuyệt trần không tì vết

Trận đấu của Marseille với Saint-Etienne vào ngày 21.8, được coi là trận mở màn mùa giải mới, đã bị hoãn lại vì một loạt các trường hợp nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, LFP (ban tổ chức giải Ligue 1) đã ban hành một giao thức sửa đổi sẽ đảm bảo các đội có thể thi đấu với điều kiện là 20 cầu thủ - bao gồm ít nhất một thủ môn - có kết quả xét nghiệm âm tính. Ligue 1 mùa giải 2019 - 2020 đã kết thúc sớm trước 10 vòng đấu vì đại dịch Covid-19, trong đó PSG được trao chức vô địch khi đứng đầu bảng xếp hạng ở thời điểm giải bị dừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.