Kết quả bóng đá Man City 2-1 Aston Villa: Man Xanh vô địch Cúp Liên đoàn Anh!

02/03/2020 01:29 GMT+7

Man City lần thứ 7 vô địch Cúp Liên đoàn Anh, đồng thời san bằng thành tích 3 mùa liên tiếp lên ngôi của Liverpool sau khi giành thắng lợi 2-1 trước Aston Villa, trong trận chung kết diễn ra tại sân Wembley rạng sáng nay.

Tường thuật trực tiếp
Carabao

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN

Man “xanh” đang nhắm đến chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh thứ ba liên tiếp. Nhưng với Guardiola thì ông vẫn như đang trong “cơn đói” chức vô địch chiếc cúp có uy tín hạng ba ở bóng đá Anh và muốn học trò của mình duy trì “cơn đói” ấy để hướng đến cú “ăn ba” mùa này.
Thật vậy, dù Man City đang kém đội đứng đầu Liverpool tới 22 điểm trong bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, nhưng đội bóng của Guardiola vẫn đang trên đường giành cú ăn ba trong mùa giải này. Theo đó, sau trận chung kết với Aston Villa, họ đi đến sân Sheffield Wednesday (đội đang chơi ở Championship) đấu trận vòng 5 FA Cup vào giữa tuần tới, trước khi đối mặt với Real Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào ngày 17.3.

HLV Guardiola đang nhắm đến cú "ăn ba" mùa này

AFP

"Tôi thực sự muốn giành chức vô địch Ngoại hạng Anh; Carabao Cup không phải là Ngoại hạng Anh - xin lỗi Carabao Cup! Với Carabao Cup, chúng tôi nói “ok” vì đã giành được chức vô đich hai lần. Nó cũng tốt bởi tất cả các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh đều cạnh tranh ở giải này và sau đó bạn lại vào chung kết. Giải đấu ngày càng cạnh tranh khó khăn hơn và đó là cảm giác tôi có ngay bây giờ”, HLV Guardiola nói.
Trên thực tế, Man City đã có rất ít thời gian để chuẩn bị cho trận chung kết trên sân Wembley sau khi vừa trở về từ Madrid hồi giữa tuần. Nhưng HLV Guardiola cam đoan với người hâm mộ rằng các học trò của ông sẽ không xem nhẹ Aston Villa.
"Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ dễ dàng giành chiến thắng. Đó là sự thiếu tôn trọng đối thủ. Aston Villa được tổ chức tốt, họ có một số cầu thủ tài năng, nhanh nhẹn và giàu thể lực ở hàng tiền vệ, cùng với các trung vệ đánh đầu tốt”, nhà cầm quân Tây Ban Nha nhận định về đội quân của HLV Dean Smith.
Ở trận này, Man City có đủ lực lượng mạnh nhất ngoại trừ hậu vệ Aymeric Laporte, người dự kiến sẽ nghỉ 1 tháng do dính chấn thương ở trận thắng Real Madrid. Trong khi đó, ngôi sao chạy cánh Leroy Sane vẫn chưa thể trở lại dù đã được ra sân ở đội U.23 hôm 28.2. Vì vậy, với dàn sao De Bruyne, David Silva, Raheem Sterling và Sergio Aguero, Man City chắc chắn sẽ không thể “đối xử tốt” với hàng thủ của Aston Villa đang để thủng lưới 52 bàn sau 27 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Aston Villa (áo đỏ sẫm) quyết tâm làm nên "cơn địa chấn" ở Wembley

CHỤP MÀN HÌNH

Đối với HLV Dean Smith, việc Aston Villa đối đầu với một đội bóng mạnh như Man City giờ chẳng có gì đáng sợ khi lần đầu tiên ông được tham dự một trận chung kết Cúp Liên đoàn kể từ năm 2010. "Chúng tôi thua kém rất nhiều so với một đội bóng đẳng cấp thế giới. Nhưng tôi thích đôi khi là kẻ yếu sẽ giúp các cầu thủ chiến đấu tốt vì chẳng còn gì để mất”, ông Smith cho biết.
Aston Villa hành quân đến sân Wembley sau 3 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và đẩy họ xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng. Đội bóng của Smith đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên kể từ khi thắng trận bán kết lượt về Carabao Cup trước Leicester City vào tháng 1. Họ từng 5 lần đăng quang Cúp Liên đoàn và điều đặc biệt là đã đánh bại Man City 3 lần trong 4 cuộc đụng độ ở đấu trường này. Đó chính là "chất xúc tác" giúp họ nung nóng sự tự tin để mơ về một “cơn địa chấn” tại London vào tối nay.

Đội hình dự kiến

Aston Villa:Thủ môn Oerjan Haaskjold Nyland, Bjorn Engels, Kortney Hause Tyrone Mings, Marvelous Nakambam, Conor Hourihane, Matt Targett, Frederic Guilbert,JackGrealish, Mbwana Samatta, Anwar El-Ghazi

Man City:Thủ môn Ederson Moraes, Kyle Walker, Benjamin Mendy, Fernandinho, Nicolas Otamendi, Rodri, Kevin De Bruyne, David Silva, Raheem Sterling, Sergio Aguero, Bernardo Silva


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.