Sao trẻ Malaysia chơi bóng ở Bỉ, Luqman Hakim nhắc khéo HLV Tan Cheng Hoe thay đổi

Giang Lao
Giang Lao
10/06/2021 15:54 GMT+7

Luqman Hakim, 19 tuổi, được xem là tài năng sáng giá nhất của bóng đá Malaysia hiện nay, hiện khoác áo CLB KV Kortrijk ở Bỉ, vừa nhắc khéo HLV Tan Cheng Hoe thay đổi nhân sự hàng công đội tuyển.

Ở trận đội tuyển Malaysia gặp UAE thua tan nát 0-4 rạng sáng ngày 4.6 (giờ VN) tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Luqman Hakim được HLV Tan Cheng Hoe tung vào sân ở phút 62 thay Safawi Rasid để chơi cạnh 2 cầu thủ ngoại nhập tịch là Guilherme de Paula và Mohamadou Sumareh.
Tuy nhiên, sự kết hợp này không để lại dấu ấn gì dù Luqman Hakim rất tích cực, nhưng lạc lỏng và không ăn ý với Guilherme de Paula và Mohamadou Sumareh.
Vì vậy, báo chí Malaysia sau trận đấu chỉ trích HLV Tan Cheng Hoe đã sử dụng nhất là tiền đạo Guilherme de Paula quá chậm chạp khiến các đợt tấn công thiếu hẳn tính bất ngờ vốn có. Cầu thủ kỳ cựu này còn bị chỉ trích chơi quá cá nhân, nên các cầu thủ còn lại như Luqman Hakim (hiệp 2) hay trước đó là Safawi Rasid đều không có sự kết hợp ở hàng công.

Guilherme de Paula và Mohamadou Sumareh chơi mờ nhạt trên hàng công đội tuyển Malaysia

FAM

Theo bình luận viên Shebby Singh, cựu cầu thủ Malaysia của kênh FOX Sports trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times cho rằng: “HLV Tan Cheng Hoe nên bỏ các ngôi sao nhập tịch, và sử dụng lại các cầu thủ Malaysia quen thuộc và chơi gắn bó lâu nay như Safawi Rasid, Luqman Hakim và Arif Aiman, hay tiền đạo kỳ cựu Norshahrul Talaha ở hàng công.
Những cầu thủ này đã quen với lối chơi phản công, và nên cần áp dụng lại ở trận gặp đội tuyển Việt Nam (lúc 23 giờ 45 ngày 11.6 ). Tôi tin chắc, nếu làm như vậy chúng ta (đội tuyển Malaysia) sẽ không bị thất vọng nữa”.

Các cầu thủ đội tuyển Malaysia (áo vàng) cũng thua sút UAE về tốc độ và thường bị động

UAEFA

Trong khi đó, cũng trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times qua video call, tiền đạo Luqman Hakim thừa nhận đã có một sự thất vọng lớn ở đội tuyển Malaysia sau trận thua UAE. Anh cho biết thêm: “Mọi người cảm thấy đội tuyển phải có vài thay đổi sau trận thua rất đáng thất vọng vừa qua. Chúng tôi cũng phải sớm sửa chữa những sai lầm mắc phải cũng như luôn tập trung sẵn sàng 100%.
Với cá nhân tôi, nếu được HLV (Tan Cheng Hoe) tin tưởng tạo cơ hội ra sân, tôi sẽ chơi với tất cả những gì mình có, và thậm chí với hơn 200% khả năng để giúp đội tuyển giành kết quả tốt nhất trước đội tuyển Việt Nam và Thái Lan”.

HLV Tan Cheng Hoe (trái) đang đối mặt giải bài toán khó để phá vỡ lối chơi của đội tuyển Việt Nam

FAM

Theo báo chí Malaysia, có nhiều khả năng HLV Tan Cheng Hoe sẽ sử dụng Luqman Hakim từ đầu nhằm tận dụng khả năng tốc độ và kỹ thuật khéo léo của của cầu thủ này để quấy rối hàng thủ đội tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy, với bản tính cẩn trọng, HLV Tan Cheng Hoe sẽ phải suy tính rất kỹ về chiến thuật và con người thi đấu, vì để phá vỡ khối thống nhất trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam đã là bài toán mà nhà cầm quân này đã hơn 3 năm nay chưa thể hóa giải được khi đã thua 3 trận và chỉ hòa 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.