Rio Ferdinand: “M.U cần mua thêm 3 ngôi sao nữa để cạnh tranh Man City, Liverpool”

Giang Lao
Giang Lao
05/07/2020 10:41 GMT+7

Cựu danh thủ của Manchester United (M.U), Rio Ferdinand đánh giá cao màn trình diễn của đội bóng cũ sau chiến thắng trước Bournemouth 5-2, nhưng nhận định M.U “vẫn cần tăng cường 3 ngôi sao nữa” nếu tranh vô địch.

Rio Ferdinand đánh giá về M.U khi bình luận trên kênh BT Sport. Anh cho rằng: “HLV Solskjaer đã cải thiện đáng kể M.U nhờ vào sự có mặt của Bruno Fernandes. Nhưng về lâu dài, và tranh chấp với Man City hoặc Liverpool là câu chuyện rất khác”.
M.U vừa kéo dài mạch bất bại lên 16 trận (thắng 12, hoà 4), là chuỗi trận bất bại tốt nhất trong các CLB Ngoại hạng Anh hiện nay, chỉ kém 1 trận nữa là cân bằng kỷ lục 17 trận bất bại ở lần gần nhất của chính M.U có được hồi tháng 1.2017.
Ngoài ra “Quỷ đỏ” cũng tăng nhiệt đáng kể trong cuộc đua tốp 4 với Chelsea (còn thua 2 điểm), và vượt qua sự bám sát lâu nay của “Bầy sói” Wolverhampton (vì thua Arsenal 0-2). Họ chỉ hồi sinh từ khi có Bruno Fernandes đến cuối tháng 1, và bất bại cho đến nay trên mọi mặt trận.

Bruno Fernandes đến và làm thay đổi hoàn toàn M.U

AFP

Nhưng theo Rio Ferdinand: “Sự cải thiện này là tốt nhưng vẫn chưa đủ. Chiều sâu đội hình của M.U vẫn cần nâng cấp thêm. Rõ ràng, M.U không phải là đội bóng chỉ tranh chấp vị trí thứ 4 mỗi mùa giải mà là phải cạnh tranh ngôi vô địch.
Việc cải thiện phong độ và lối chơi cùng kết quả hiện nay là đáng mừng, rất có nhiều triển vọng. Tuy nhiên, nếu có thêm ít nhất 3 vị trí thuộc hàng ngôi sao nữa M.U sẽ còn mạnh thêm và đủ sức tranh vô địch ở mùa tới.
Trong đó, dứt khoát M.U cần thêm 1 trung vệ nữa phải có kinh nghiệm và tốc độ để bù đắp, hỗ trợ khi chơi cặp cùng Harry Maguire.
Đúng, M.U đã đầu tư nhiều vào Harry Maguire, nhưng cậu ta có những điểm mạnh khác, còn về tốc độ và lấp khoảng trống khi bị đối thủ xâm nhập vòng cấm thì cậu ta rất chậm”.

Rio Ferdinand đánh giá M.U đã có nhiều cải thiện, nhưng cần tăng cường ít nhất 3 vị trí ngôi sao mới đủ lực tranh vô địch

Chụp màn hình

Minh chứng rõ nét là Maguire đã bị một cầu thủ không tiếng tăm như Junior Stanislas của Bournemouth “xỏ háng” dễ dàng để ghi bàn mở tỷ số 1-0. May mắn hàng công M.U chơi tốt, sau đó thắng lại 5-2.
Nhưng bàn thua thứ 2 trận này cũng từ lỗi hàng thủ và các tiền vệ phòng ngự M.U thi đấu không chắc chắn và cẩu thả.
Vì thế, theo Rio Ferdinand: “Ngoài thêm 1 trung vệ, M.U cần mua 1 tiền vệ phòng ngự nữa, người đủ sức và kinh nghiệm để bao quát tất cả hệ thống phòng ngự và phát động tấn công.
M.U hiện có McTominay đáp ứng điều đó, nhưng cậu ta còn trẻ, phải thêm một người có kinh nghiệm và chắc chắn để hỗ trợ. Matic hiện để lại quá nhiều lo lắng vì phong độ không ổn định”.

“Bộ ba” Martial, Rashford và Greenwood (giữa) đã ghi tổng cộng 55 bàn cho M.U ở mùa này

AFP

Ở hàng tấn công, bất kể “bộ ba” Martial, Rashford và Greenwood đã ghi đến nay 55 bàn, nhưng Rio Ferdinand cho rằng M.U vẫn cần bổ sung 1 trung phong thực thụ, kiểu như Van Persie hay Van Nistelrooy trước đây. Những trung phong chuyên đi săn bàn thắng và hoạt động độc lập luôn khiến hàng thủ đối phương phải canh phòng.
Có thêm 3 vị trí ngôi sao này, Rio Ferdinand tin M.U từ mùa sau hoàn toàn đủ sức mạnh trở lại tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh mà hơn 7 năm nay “Quỷ đỏ” chưa lần nào tạo hy vọng sẽ trở lại cạnh tranh thực thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.