Real Madrid và tuyển Pháp nhận tin sốc: Ferland Mendy nghỉ hết mùa chia tay EURO

Giang Lao
Giang Lao
12/05/2021 10:41 GMT+7

Hậu vệ trái số 1 của Real Madrid , Ferland Mendy vừa được chẩn đoán bị viêm màng xương chày buộc phải điều trị dài hạn, coi như chia tay mùa giải và cũng chia tay luôn VCK EURO trong tháng 6.

Sự vắng mặt đột ngột của hậu vệ xuất sắc người Pháp, Ferland Mendy khiến 2 HLV đồng hương là Zidane của Real Madrid và Deschamps của tuyển Pháp “chết điếng”, vì mất đi mắt xích quan trọng trong đội hình thi đấu.
Trước mắt, không có Ferland Mendy khiến hàng thủ Real Madrid mất gần hết các hậu vệ chủ chốt, vì Alvaro Odriozola cũng không thể thi đấu ngay trận sắp tới gặp Granada (sân khách lúc 3 giờ rạng sáng 14.5). Trong khi, Dani Carvajal, Lucas Vazquez, Sergio Ramos và Raphael Varane cũng đang điều trị chấn thương chưa biết khi nào trở lại.
HLV Zidane vì thế có thể phải sử dụng hậu vệ trẻ Miguel Gutierrez hoặc Marvin Park thay cho vị trí của Ferland Mendy, còn hậu vệ kỳ cựu Marcelo chưa nhận sự tin tưởng. Do đó, hàng thủ Real Madrid sắp tới thực sự gặp vấn đề rất lớn giữa lúc đang cần giành chiến thắng cả 3 trận còn lại để nuôi hy vọng vô địch La Liga.
Ferland Mendy là cầu thủ tin cậy nhất của Real Madrid mùa này, khi thi đấu gần như mỗi trận và ổn định nhất, không gặp bất cứ vấn đề chấn thương hay sa sút thể lực nào cho đến ngày 17.4 thì dính chấn thương cơ phải nghỉ thi đấu 5 trận, trước khi trở lại ở trận bán kết lượt về Champions League gặp Chelsea.

Ferland Mendy (giữa) giúp Real Madrid vào đến bán kết Champions League và chạy đua vô địch La Liga, nhưng đoạn cuối thì dính chấn thương

AFP

Tuy nhiên, do sử dụng thuốc giảm đau để cố gắng thi đấu dẫn tới bị viêm màng xương chày, khiến cuối cùng hậu vệ này được các bác sĩ Real Madrid khuyên phải ngừng thi đấu ngay sau trận gặp Chelsea để điều trị dài hạn.
Ngoài việc chia tay mùa giải với Real Madrid, thì chỉ trong tuần tới (18.5) HLV Deschamps sẽ công bố danh sách sơ bộ tuyển Pháp thi đấu ở vòng chung kết (VCK) EURO trong tháng 6, nên việc đang điều trị hiện nay của Ferland Mendy khiến anh khó lòng được triệu tập, coi như cũng sớm nói lời chia tay giải vô địch châu Âu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.