Real Madrid thắng trận thứ 3 liên tiếp, HLV Zidane quyết đua vô địch La Liga

Giang Lao
Giang Lao
15/02/2021 07:37 GMT+7

Rạng sáng 15.2, Real Madrid đánh bại dễ dàng Valencia 2-0 ngay sân nhà Alfredo Di Stefano dù thiếu hụt đến 2/3 lực lượng, để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Atletico Madrid với cách biệt chỉ còn 5 điểm.

Đây cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Real Madrid kể từ sau trận thua sốc Levante 1-2, và HLV Zidane trở lại dẫn dắt sau khi bình phục bệnh Covid-19. Trong 3 trận thắng trước Huesca, Getafe và Valencia gần đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ghi đến 6 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn.
Dù rút ngắn điểm số với Atletico Madrid xuống còn 5 điểm (49 so với 54) nhưng Real Madrid vẫn đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận, và nhiều hơn kình địch Barcelona 1 trận.
Thế nhưng, theo HLV Zidane: “Đà tiến của Real Madrid đang tăng rõ rệt. Đây là điều quan trọng nhất, vì các cầu thủ rất tin tưởng vào khả năng của họ đang làm. Vẫn còn rất nhiều điểm số để lấy, chúng tôi vẫn tập trung vào kết quả của mình và duy trì nó ở mức cao nhất có thể, rồi sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.
Tuy nhiên, trong chiến thắng mới nhất của Real Madrid trước Valencia 2-0 (do công của Benzema và Toni Kroos ghi trong hiệp 1), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải chịu thiệt hại về quân số khi có thêm hậu vệ Dani Carvajal gia nhập danh sách chấn thương.

Tiền đạo Benzema (trái) tiếp tục là đầu tàu đưa Real Madrid tiến lên dù gặp khủng hoảng chấn thương

AFP

Dani Carvajal hiện cùng Sergio Ramos, Eden Hazard, Rodrygo Goes, Fede Valverde, Marcelo và một số cầu thủ khác vẫn trong quá trình điều trị chấn thương, khiến Real Madrid vắng đến 2/3 lực lượng chính thức.
Điều này cũng khiến HLV Zidane đau đầu khi cho rằng: “Thực sự tôi không biết lý do vì sao Real Madrid đang chịu cuộc khủng hoảng chấn thương ngày càng nghiêm trọng. Tôi rất lo, nhưng hy vọng là các chấn thương không quá nặng, và số cầu thủ này sớm trở lại dù một vài người cũng sẽ giúp chúng tôi dễ thở hơn để xoay tua lực lượng thi đấu”.

Các cựu binh của Real Madrid như Toni Kroos, Casemiro và Luka Modric vẫn nỗ lực phi thường giúp đội nhà vượt khó

AFP

Sau chiến thắng trước Valencia, đến cuối tuần này Real Madrid mới đấu tiếp gặp Valladolid lúc 3 giờ rạng sáng 21.2, để chuẩn bị cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp Atalanta tại Ý. Khoảng thời gian này sẽ giúp HLV Zidane củng cố lại lượng lực, và mong các ca chấn thương kịp bình phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.