Real Madrid đối mặt với cú sốc bị UEFA phạt cấm dự Champions League 2 năm

Giang Lao
Giang Lao
06/05/2021 14:28 GMT+7

Theo nguồn tin của kênh ESPN, LĐBĐ châu Âu (UEFA) chuẩn bị ra án phạt cấm 2 năm tham dự Champions League với 4 CLB vẫn còn tham vọng tổ chức giải European Super League, trong đó có Real Madrid .

Kênh ESPN cho biết, UEFA đã tìm ra lý do để trừng phạt các CLB vi phạm, ngoài Real Madrid còn có Barcelona, JuventusAC Milan, vì đã vi phạm Điều luật thứ 51 trong quy chế của tổ chức này.
Theo đó, Điều 51 trong quy chế của UEFA nhấn mạnh yếu tố các CLB không nên thành lập liên minh để tách khỏi giải đấu của cơ quan bóng đá châu Âu.
Luật này cũng quy định: “Không có sự kết hợp hoặc liên minh nào giữa các CLB trực thuộc, trực tiếp hoặc gián tiếp với các thành viên khác trong hiệp hội thành viên của UEFA để thành lập mà không có sự cho phép của UEFA”.
Hiện cũng theo kênh ESPN tiết lộ, các CLB tham gia ly khai nhưng sau đó lập tức thông báo rời khỏi giải European Super League vì sự phản ứng quá dữ dội của người hâm mộ và các tổ chức khác, như Atletico Madrid, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United, ArsenalTottenham đều đã có thỏa thuận với UEFA nên sẽ không chịu hình phạt.

Cuộc đối đầu giữa UEFA và các CLB sáng lập European Super League vẫn hết sức căng thẳng

AFP

Ngoài ra còn có thêm Inter Milan cũng sắp đạt thỏa thuận để tiếp tục dự Champions League mùa tới, nhưng 4 CLB Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan vẫn giữ nguyên ý định tổ chức European Super League nên đang đối mặt án phạt nặng của UEFA.
Real Madrid cũng vừa bị Chelsea loại ở bán kết Champions League mùa này với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt đấu.
Tuy nhiên, kênh ESPN cũng cho rằng 4 CLB này sẵn sàng đối đầu UEFA khi vẫn đề nghị cơ quan bóng đá châu Âu “cho phép” tổ chức European Super League để tạo sự cạnh tranh và “công nhận” thay vì loại tư cách các CLB khỏi tổ chức do cơ quan này quản lý.
Ngoài ra, 4 CLB Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan cũng cho rằng, nếu UEFA trừng phạt họ thì sẽ vi phạm nghị định do Tòa án ở Madrid ban hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.