PSG kiệt sức, Neymar không thể cứu trận thua sốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/09/2019 07:20 GMT+7

Paris Saint-Germain ( PSG ) đã nhận thất bại sốc khi “đầu hàng” đối thủ yếu Reims với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 7 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (26.9, giờ VN).

Hai pha lập công Hassane Kamara (phút 26) và Boulaye Dia (phút 90) đã mang lại cho Reims một chiến thắng chấn động và ghi một dấu mốc trong lịch sử của đội bóng này. Còn đối với PSG, thất bại lần này là một cú đánh mạnh vào tham vọng của họ giữa tình cảnh kiệt sức vì nạn chấn thương. Trong khi đó, người hâm mộ thủ đô Paris cũng khó chấp nhận một thất bại như thế khi đội nhà vẫn còn những ngôi sao thừa sức để vượt qua Reims.

Thủ thành Navas của PSG bất lực

AFP

Siêu sao người Brazil Neymar - người đã ghi bàn thắng trong hai trận đấu Ligue 1 gần nhất, cùng với Eric Maxim Choupo-Moting và Pablo Sarabia ở hàng công khi Edinson Cavani, Kylian Mbappe và Mauro Icardi vẫn còn chấn thương. Hàng tiền vệ cũng được HLV Thomas Tuchel chắp vá bằng hậu vệ Juan Bernat do Marco Verratti bị treo giò. Tuy nhiên, ngay cả khi ra sân với một đội hình sứt mẻ, đoàn quân của HLV Tuchel vẫn được đánh giá ở một đẳng cấp khác hẳn đối bóng nhỏ bé Reims.
Ở trận này, Neymar không còn là “cứu tinh” cho PSG, mà ngược lại cầu thủ đắt giá nhất thế giới mờ nhạt trong thế trận mà đội nhà kiểm soát bóng hoàn toàn. Nhà vô địch Ligue 1 khởi đầu chậm chạp, bế tắc hầu hết thời gian của trận đấu và họ phải trả bằng 2 bàn thua từ những pha phản công hiếm hoi của đội khách. Thậm chí, PSG còn phải hứng chịu thêm khủng hoảng chấn thương khi Choupo-Moting phải rời sân ở cuối hiệp 1.

Reims đã khiến người Paris nhận cú sốc

AFP

Reims chính là đội từng đánh bại PSG 3-1 ở vòng cuối Ligue 1 mùa trước, nhưng thất bại tại Parc des Princes lại là một câu chuyện khác với đội bóng đến từ thủ đô nước Pháp. Điều đó ít nhiều được thể hiện trong phát biểu của HLV Tuchel sau trận đấu: “Tôi quá thất vọng với màn trình diễn của đội. 10, có thể 15 phút đầu tiên đã diễn ra tốt đẹp nhưng sau đó mỗi phút trôi qua thì càng lúc càng tệ hơn. Chúng tôi đã không cho thấy những gì có khả năng làm và vì vậy thất bại là xứng đáng”.
Sau trận thua sốc, PSG (15 điểm) vẫn còn giữ được ngôi đầu bảng, nhưng chỉ còn hơn Angers (đội vẫn thăng hoa với chiến thắng 2-0 trên sân Toulouse) về hiệu số bàn thắng - thua. Đây cũng là thất bại thứ hai ở Ligue 1 của PSG trong mùa này sau trận “phơi áo” tại Rennes hồi tháng trước.

Khó khăn đang chờ đón HLV Tuchel phía trước

AFP

Gục ngã trước Reims lần này cũng là trận thua sân nhà đầu tiên của PSG tại giải đấu hàng đầu bóng đá Pháp kể từ khi bại trận trước Rennes vào tháng 5.2018. Nhưng với tình cảnh kiệt sức vì nạn chấn thương, khó khăn đang chờ đón PSG trong những ngày tới khi họ sẽ hành quân đến Bordeaux ở vòng 8 Ligue 1 cuối tuần này, trước khi đụng độ Galatasaray trên đất Thổ Nhĩ Kỳ thuôc khuôn khổ bảng A Champions League vào giữa tuần tới.

Kết quả vòng 7 Ligue 1

Dijon 0 - 0 Marseille

Monaco 3 - 1 Nice

Saint-Etienne 0 - 1 Metz

Nantes 1 - 0 Rennes

Toulouse 0 - 2 Angers

Lille 2 - 0 Strasbourg

Montpellier 1 - 0 Nimes

Amiens 1 - 3 Bordeaux

Brest 2 - 2 Lyon

Paris Saint-Germain 0 - 2 Reims

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.