PSG cân nhắc hy sinh Neymar để ‘cắt đường’ ra đi của Mbappe

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/11/2020 18:15 GMT+7

Theo báo giới Pháp, CLB Paris Saint-Germain (PSG) đang xem xét bán tiền đạo ngôi sao người Brazil, Neymar để giữ chân tài năng trẻ Kylian Mbappe, người được Real Madrid theo đuổi sát sao.

Với mục tiêu đoạt ngôi vô địch Champions League, PSG trên thực tế rất muốn gia hạn hợp đồng để có sự phục vụ của cả Neymar và Mbappe, nhưng nhà vô địch Ligue 1 có thể không có đủ sức mạnh tài chính để giữ chân cả hai do hậu quả kinh tế nặng nề của đại dịch Covid-19.
Theo tờ L'Equipe của Pháp, trong trường hợp ban lãnh đạo đội bóng thành Paris buộc phải lựa chọn 2 ngôi sao, họ sẽ chọn gia hạn với Mbappe và bán Neymar cho CLB đưa ra giá cao nhất. PSG đã biến Neymar thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chi 222 triệu euro để có được chữ ký của ngôi sao này từ Barcelona vào mùa hè năm 2017.

Neymar không đóng góp nhiều cho PSG do liên tục bị chấn thương

AFP

Hợp đồng của Neymar với PSG có thời hạn đến tháng 6.2022, và tiền đạo này đang hưởng một trong những mức lương cao nhất thế giới, ước tính khoảng 24 triệu euro mỗi mùa (chưa kể thưởng và các khoản khác).
Theo tờ báo trên, ban lãnh đạo PSG đã nhận ra rằng cách duy nhất để giữ Mbappe là cấp cho tài năng 21 tuổi của tuyển Pháp một hợp đồng hậu hĩ, nhằm cắt đứt con đường đến Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được cho đã sẵn sàng chiêu mộ Mbappe vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới khi hợp đồng của ngôi sao này với PSG chỉ còn 1 năm.

PSG đang làm mọi cách để giữ chân Mbappe

AFP

Neymar trước đó cũng úp mở việc muốn ở lại PSG, nhưng nếu việc gia hạn hợp đồng với Mbappe tiêu tốn một khoản tài chính lớn, đội bóng thủ đô nước Pháp buộc phải bán tiền đạo của tuyển Brazil. Hiện tại, PSG vẫn chưa chính thức đưa ra bất kỳ lời đề nghị gia hạn hợp đồng nào với Neymar và Mbappe, do đang khó khăn về tài chính từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nhà vô địch Pháp thiệt hại từ 100 đến 150 triệu euro mùa giải vừa qua. PSG hiện vẫn dẫn dầu bảng Ligue 1 mùa này dù vừa nhận thất bại 2-3 trước AS Monaco ở vòng 11. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.