PSG - Barcelona: Kinh đô không dễ khuất phục

14/02/2017 14:14 GMT+7

Cả PSG lẫn Barcelona đều có cùng mục tiêu nên đương nhiên là họ muốn giành được một kết quả thuận lợi, nhưng có vẻ như điều đó sẽ phần nào thuộc về đội bóng Tây Ban Nha.

 Champions League sẽ trở lại vào giữa tuần này để chứng kiến Barcelona lên đường đến thủ đô của nước Pháp đọ sức với PSG trong trận lượt đi vòng 1/8. Đó sẽ là cuộc chiến giữa “2 đội bóng tuyệt vời với những cầu thủ đẳng cấp thế giới” theo nhận định của cựu danh thủ Brazil Ronaldinho, người từng khoác áo cả 2 CLB này trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Và do vậy, cả 2 đội đều đặt trọn niềm tin vào một kết quả thuận lợi.
“Không thua kém bất cứ ai”
PSG đã khởi đầu không tốt ở mùa giải này dưới triều đại của tân HLV Unai Emery nhưng bây giờ họ đã kịp quay về đúng quỹ đạo khi mùa bóng ở Ligue 1 đang bước vào giai đoạn quan trọng và Champions League cũng khởi đầu cho giai đoạn đá loại trực tiếp. Họ chỉ để thua có một lần trong 15 trận đấu gần nhất và tại sân Công viên các Hoàng tử, đội bóng của thủ đô nước Pháp cũng chỉ thua đúng một lần kể từ khi bại trận trước chính Barcelona ở vòng tứ kết Champions League vào tháng 4.2015.
Chính vì thế, và dù vắng 2 trụ cột là Thiago Motta và Thiago Silva, HLV Emery đã mạnh dạn tuyên bố rằng: “Chúng tôi không cảm thấy thua kém bất cứ ai. Chúng tôi có những cầu thủ rất quan trọng mà đang phát triển với PSG và những người muốn viết nên một câu chuyện tuyệt vời, với tư cách cá nhân và với PSG”. Đó là Edinson Cavani, tác giả của 25 ở Ligue 1 mùa này, là cầu thủ chạy cánh Lucas Moura với 14 pha lập công ở mọi giải và tân binh Julian Draxler đã có sự khởi đầu tuyệt vời sau khi chuyển đến từ Wolfsburg trong tháng Giêng.
Ở hàng tiền vệ, Marco Verratti đang trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất ở châu Âu và có vẻ như chính là mẫu cầu thủ mà Barcelona rất thích. Cũng không quên Marquinhos khi hậu vệ người Brazil cuối cùng đã thể hiện được hết khả năng của mình ở trục trung tâm của hàng phòng ngự PSG.
Thế nên, theo HLV Emery, “chúng tôi muốn nắm bắt cơ hội này bởi vì chúng tôi sẽ chơi với một trong những đội bóng hay nhất châu Âu và thế giới. Đội bóng của tôi rất năng động. Chúng tôi đã làm việc cật lực và các cầu thủ muốn thể hiện điều đó. Chúng tôi muốn thể hiện chất lượng của chúng tôi”. Chất lượng trong tấn công để xuyên thủng phòng tuyến vốn không quá vững vàng của Barcelona và chất lượng trong phòng ngự để vô hiệu hóa bộ ba “MSN” - Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar - của đội khách.
“Một trận đấu rất thú vị”
Lionel Messi (bìa trái), Neymar và Luis Suarez, bộ ba “MSN” hủy diệt của Barcelona AFP
Đó chính là điều khiến Barcelona lo ngại trong chuyến đổ bộ xuống nước Pháp vào rạng sáng 15.2 bởi nếu như bộ ba “MSN” không tìm được bàn thắng thì họ sẽ gặp rắc rối. Trong khi đó, ca chấn thương của trung vệ Javier Mascherano rõ ràng không có lợi cho đội bóng của HLV Luis Enrique trong việc đối phó với sức mạnh tấn công của PSG, nhất là khi ông xác định Cavani sẽ gây ra rất nhiều mối đe dọa cho hàng phòng ngự của Barcelona. Chưa kể đội bóng Tây Ban Nha còn không có được sự ổn định trong mùa này mà nguyên nhân có thể là do chính sách xoay vòng cầu thủ của HLV Enrique.
Có thể trong giai đoạn khốc liệt của mùa bóng, các CĐV của Barcelona sẽ phải cám ơn HLV Enrique vì ông đã giữ cho đôi chân các cầu thủ được tươi tắn nhưng riêng ở trận đấu này, họ cần nhiều hơn thế thì mới có thể vượt qua được PSG. Tại sao? Vì HLV Enrique cho rằng người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến “biết chúng tôi rất rõ. Tôi không biết là liệu có HLV nào đã chạm trán với Barcelona thường xuyên hơn Unai Emery. Ông ấy biết một cách hoàn hảo về những gì chúng tôi sẽ làm và điều đó tăng thêm nguy cơ. Ông ấy nghiên cứu đối thủ rất kỹ và cố gắng chiến đấu chống lại họ, hiểu cách tiếp cận và triết lý của họ. So với mùa trước, PSG liền lạc hơn xung quanh quả bóng, có tổ chức hơn”.
Thế nhưng, một đội bóng như Barcelona thì chắn chắn phải có đủ vũ khí để chống lại mọi đối thủ, kể cả những đội bóng hiểu mình nhất. HLV Enrique nói tiếp: “Chúng tôi sẽ buộc phải chơi tốt hơn họ và giành chiến thắng. Cả hai đội đều có cùng mục tiêu, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội khi có thể. Chúng tôi có những kỷ niệm đẹp trên sân này và đội bóng này. Nó không bao giờ dễ dàng cả. Tôi chắc chắn đó sẽ là một trận đấu rất thú vị”.
Sẽ chỉ thú vị hơn khi giành được chiến thắng nhưng với Barcelona, một kết quả hòa cũng có thể chấp nhận được bởi họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà Nou Camp vào ngày 8.3 tới để đưa tấm vé vào tứ kết ra khỏi tầm tay của PSG.
 
Tình hình nhân sự
Barcelona: Aleix Vidal, Arda Turan và Javier Mascherano đều vắng mặt vì chấn thương.
PSG: Tiền vệ Thiago Motta bị treo giò, trung vệ Thiago Silva vắng mặt vì chấn thương trong khi cơ hội ra sân của Javier Pastore vẫn còn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- PSG và Barcelona đã gặp nhau 9 lần ở các giải Cúp châu Âu, PSG thắng 2 trận, Barcelona thắng 4.
- Trong 4 lần đón tiếp Barcelona trên sân nhà, PSG thắng 2, hòa 1 và thua 1.
- Barcelona đã thắng trong cả 3 lần gần đây nhất chạm trán với PSG. Trước đó, họ chỉ thắng có một trong 6 trận đấu, với 3 trận hòa. Thành công duy nhất đó lại là chiến thắng ở trận chung kết Cúp C2 vào năm 1997 tại Rotterdam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.