Premier League, West Ham vs M.U: 'Quỷ đỏ' muốn nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng

05/12/2020 23:14 GMT+7

West Ham sẽ đón tiếp M.U tại SVĐ London vào lúc 0 giờ 30 ngày 6.12 (theo giờ VN) trong trận đấu ở vòng 11 Premier League.

M.U cần phải cảnh giác với West Ham khi họ đến SVĐ London vào rạng sáng mai để đọ sức với một “The Hammers” đang bay cao tại Premier League. Càng đáng lo hơn khi West Ham đã có được một tuần nghỉ ngơi trọn vẹn và họ sẽ tìm cách tận dụng điều kiện thuận lợi đó cùng sư tươi tắn nơi đôi chân các cầu thủ chủ chốt của họ để hướng đến một kết quả tích cực.

Trở lại con đường chiến thắng?

M.U đã khởi đầu mùa giải 2020-2021 không được như mong đợi, do chấn thương, vấn đề thể lực và thiếu sự chuẩn bị cho mùa giải. HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cố gắng xoay sở và giờ đây, 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League đã đưa họ lên nửa trên bảng xếp hạng, khi vẫn còn một trận đấu trong tay. Tuy nhiên, thất bại trước PSG (1-3) ở Champions League hồi giữa tuần, chủ yếu là do phung phí khá nhiều cơ hội ghi bàn, đã ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần và sự hưng phấn của “Quỷ đỏ”.
Trong hoàn cảnh phải thi đấu liên tục như hiện nay, HLV Solskjaer sẽ cần phải xoay vòng đội hình một chút để đối phó với 7 trận đấu nữa sẽ diễn ra trước cuối năm nay, đặc biêt là cuộc tử chiến với RB Leipzig vào giữa tuần tới để tranh một suất góp mặt ở vòng bảng Champions League.
Tuy nhiên, dù thất bại trước PSG đã kết thúc chuỗi 4 trận thắng của M.U nhưng điều đó vẫn không thể xóa đi thực tế là “Quỷ đỏ” đã có những dấu hiệu cải thiện đầy hứa hẹn trong những tuần gần đây và khi đối đầu với West Ham, điều đó cho thầy trò HLV Solskjaer một cơ hội hoàn hảo để quay trở lại với con đường chiến thắng.
Như lịch sử đã chỉ rõ, các trận đấu với West Ham đều không bao giờ là một cuộc dạo chơi và trận đấu lần này cũng sẽ không khác. “The Hammers” đã có sự khởi đầu tuyệt vời cho chiến dịch của họ dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes và đã lọt vào top 5 nhưng điều đó vẫn không thể làm mất đi thực tế rằng M.U vẫn là đội bóng mạnh hơn với những cá nhân tài năng hơn và nếu chơi đúng với phong độ của mình, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có khả năng giành trọn 3 điểm.

Công thức chiến thắng của West Ham

West Ham (phía sau) đang bay cao ở Premier League với vị tri thứ 5 trên bảng xếp hạng

AFP

West Ham vừa thắng 3 trận liên tục để leo lên vị trí thứ 5, khiến người ta tin rằng cuối cùng HLV Moyes đã lấy lại được danh tiếng của mình kể từ khi ông bị chính M.U bỏ rơi cách đây 6 năm. Đó là một tập thể được hỗ trợ bởi những tân binh sắc sảo và tất cả dường như đang đi theo cùng một hướng với một HLV mà nhiều người cho là đã thất bại. Ít ra thì trên sân cỏ, “The Hammers” cũng khác xa so với đội bóng mà nhiều người dự đoán trước khi mùa giải bắt đầu.
Trước M.U, nhiều khả năng HLV Moyes sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3 để có thể hỗ trợ cho hàng hậu vệ và ngăn chặn bóng trong những tình huống chặt chẽ. Sơ đồ này không chỉ cho phép West Ham có nhiều hậu vệ hơn mà còn giúp họ có ưu thế hơn về mặt tấn công. Nó cung cấp cho cả hai wing back, Arthur Masuaku và Vladimir Coufal, giấy phép tham gia tấn công trong nhiều trường hợp, điều này được thể hiện rõ qua số quả tạt bóng mà “The Hammers” đã thực hiện trong mùa giải này (31), so với 14 của M.U. Declan Rice và Tomas Soucek dự kiến sẽ hợp tác với nhau ở khu vực giữa sân nhằm ngăn chặn các đợt phản công, trong khi Pablo Fornals, Michail Antonio (hoặc Sebastien Haller) và Jarrod Bowen sẽ tạo thành bộ 3 tiền đạo.
HLV Moyes dường như đã tìm ra công thức chiến thắng cho West Ham và họ có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng ghi bàn trong các trận đấu tại Premier League. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn, “The Hammes” cần phải đốc toàn lực để đối phó với mặt trận tấn công của M.U. Nếu Edinson Cavani xuất hiện trong đội hình của “Quỷ đỏ”, nhiều khả năng hàng phòng ngự của West Ham sẽ phải biết đến một đêm dài hơn bởi tiền đạo Uruguay có chiều cao và sức mạnh để tranh chấp với 3 hậu vệ giàu kinh nghiệm của West Ham trong khi tốc độ và sự lắt léo của anh có thể gây khó khăn cho họ.
Trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng và hầu như mọi dự đoán đều cho rằng M.U sẽ không thua vì thành tích khá ấn tượng trên sân đối phương của họ. Tuy nhiên, khi “The Hammers” đã gặp may trong những tuần gần đây thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.
Tình hình nhân sự
West Ham: Andriy Yarmolenko đang phải cách ly vì dính Covid-19 trong khi khả năng ra sân của Michail Antonio vẫn bỏ ngỏ.
M.U: Marcus Rashford và Luke Shaw là 2 trường hợp cần được theo dõi
Lịch sử đối đầu
- West Ham và M.U đã gặp nhau 48 lần ở Premier League, West Ham thắng 7 trận, M.U thắng 28.
- Trong 24 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, West Ham thắng 5, hòa 10 và thua 9.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.