Pochettino gặp bế tắc trong việc khai thông bộ ba Messi, Neymar và Mbappe

Giang Lao
Giang Lao
17/09/2021 11:34 GMT+7

Theo bình luận của tờ Marca , HLV Pochettino đang đối mặt tình thế không hề đơn giản để giúp bộ ba Messi, Neymar và Mbappe thi đấu bùng nổ trên sân cỏ.

Màn trình diễn ra mắt kém thuyết phục của bộ ba Messi, NeymarMbappe ở trận PSG hòa Club Brugge 1-1 tại vòng bảng Champions League đã phần nào để lộ ra những vấn đề HLV Pochettino chưa thể giải quyết, và cho rằng mình cần thời gian để khắc phục.
HLV Pochettino đã bố trí Messi thi đấu ở vị trí sở trường bên cánh phải, Neymar cánh trái và Mbappe ở vị trí trung tâm hàng tấn công PSG. Đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi đặt 3 ngôi sao hàng đầu này vào vị trí thích hợp nhất của mình, thế nhưng họ vẫn không phát huy được sự kết hợp với nhau.
Báo chí châu Âu phân tích, một phần nguyên do vì hàng tiền vệ PSG - ở trận gặp Club Brugge là Wijnaldum, Leandro Paredes và Ander Herrera, trong hiệp 2 là Julian Draxler và Danilo Pereira vào thay chưa cung cấp đủ những đường chuyền hoàn hảo cho bộ ba Messi, Neymar và Mbappe phô diễn.
Tuy nhiên, tờ Marca nhận định là vai trò cụ thể của 3 ngôi sao này trên sân thực tế chưa được phân định rõ ràng, hoàn toàn khác với các bộ ba từng thành danh như thời Messi thi đấu cạnh Suarez và Neymar ở Barcelona (còn gọi là MSN). Hoặc BBC của Real Madrid với Bale, Benzema và Cristiano Ronaldo đều có sự phân vai, đó là một ngôi sao tấn công và 2 người còn lại hỗ trợ.

Messi, Neymar và Mbappe (giữa) chưa để lại dấu ấn

AFP

Trong khi hiện nay ở PSG, có cảm giác Messi, Neymar và Mbappe đều là trọng tâm trên hàng tấn công dẫn đến sự chồng chéo. Ở trận đấu với Club Brugge, vai trò của Neymar cực kỳ mờ nhạt do Messi đã chiếm lĩnh, chỉ có Mbappe vẫn thể hiện tốt khả năng của mình nhưng ngôi sao người Pháp lại rời sân sớm ở phút 51 do chấn thương.
Một vấn đề nữa HLV Pochettino đang cho thấy mình chưa quyết đoán, đó là vị trí thủ môn. Dù Gianluigi Donnarumma là một nhà vô địch châu Âu (EURO 2020 cùng tuyển Ý) và đang ở phong độ tốt nhất nhưng vẫn chưa thể thay Keylor Navas ở vị trí số 1 lâu nay.

Hình ảnh gây nhiều suy đoán Neymar lép vế bởi vai trò của Messi trên sân bị chồng chéo với mình

AFP

Do đó, sau trận đấu khởi đầu chiến dịch Champions League - mục tiêu tối thượng mùa này - PSG đã cho thấy sự chệch choạc, buộc HLV Pochettino phải có những quyết định cứng rắn hơn giúp Messi, Neymar và Mbappe thực sự gắn bó và chơi bùng nổ mang lại các bàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.