‘Phù thủy’ Rajagopal bỏ bóng đá Malaysia khởi nghiệp tại Brunei ở tuổi 64

Giang Lao
Giang Lao
27/02/2021 10:59 GMT+7

LĐBĐ Brunei (NFABD) vừa chính thức công bố ra mắt HLV mới K. Rajagopal, người được xem là ‘phù thủy’ của bóng đá Malaysia, dẫn dắt các đội tuyển nước này với thời hạn 2 năm.

HLV K. Rajagopal có biệt danh “phù thủy”, vì có công hồi sinh bóng đá Malaysia sau thời kỳ xuống dốc thảm bại ở AFF Cup 2008 - lần bị tuyển Việt Nam dưới thời HLV Henrique Calisto qua mặt phút chót ở vòng bảng, lấy suất vào bán kết và sau đó đăng quang ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử.
Cũng khi đó, HLV K. Rajagopal còn vô danh dẫn dắt đội U.21 Malaysia dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại Huế, đã được LĐBĐ Malaysia mạo hiểm chọn thay thế HLV B. Sathianathan, nhưng không ngờ đã mở ra một thời kỳ vinh quang mới cho bóng đá nước này.
HLV K. Rajagopal đã thay máu đội tuyển Malaysia bằng các cầu thủ trẻ sau thành tích đoạt HCV ở SEA Games 2009 tại Lào, sau đó đoạt luôn ngôi vô địch AFF Cup 2010 trước khi trao lại cho HLV Ong Kim Swee tiếp nối thành công ở kỳ SEA Games 2011.
Sau các thành công này, HLV K. Rajagopal có sự nghiệp dẫn dắt các CLB tại giải Super League của Malaysia như Selangor, Kelantan, Sarawak và PKNS nhưng không mấy thành công.
Trong thời gian này, HLV K. Rajagopal vẫn theo dõi sát bóng đá khu vực, và nhận định sự thành công của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo hiện nay là nhờ bóng đá Việt Nam có chiến lược đào tạo cầu thủ trẻ xuyên suốt và dài hạn. Cũng như hưởng quả ngọt từ tài cầm quân của chiến lược gia người Hàn Quốc khi biết khai thông mọi sức mạnh tiềm năng của cầu thủ Việt Nam.

HLV K. Rajagopal (giữa) có công khi hồi sinh lại bóng đá Malaysia sau thảm bại ở AFF Cup 2008

AFP

Đầu năm 2021, HLV K. Rajagopal ở tuổi 64 quyết định chọn một hướng đi mới trong sự nghiệp, khi trở lại dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nhưng là tuyển Brunei - đội bóng yếu nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Tuy vậy, trả lời phỏng vấn với báo chí Malaysia, HLV K. Rajagopal cho rằng: “Tôi nhận thấy bóng đá Brunei có tiềm năng. Với kinh nghiệm và kiến thức của mình, tôi tin hoàn toàn có thể giúp bóng đá Brunei phát triển tốt hơn trong thời gian tới. Nhưng đây cũng là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Mặc dù vậy, tôi rất háo hức với thử thách này. Hy vọng, tôi sẽ làm tốt và mang lại sự tiến bộ cho bóng đá Brunei”.

Dẫn dắt tuyển Brunei được xem là thử thách lớn nhất sự nghiệp của HLV K. Rajagopal

NFABD

Trước mắt, HLV K. Rajagopal vạch ra lộ trình cải thiện bóng đá Brunei đó là cần cải thiện thành tích thi đấu tốt hơn ở kỳ SEA Games tới tại Hà Nội trong năm nay, cũng như đưa tuyển Brunei trở lại góp mặt ở các kỳ AFF Cup của khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.