Pháp và Đức hoãn giải VĐQG, châu Âu cuối tuần không bóng đá

Kim Chao
Kim Chao
13/03/2020 22:46 GMT+7

Theo chân các giải vô địch quốc gia khác, đến lượt Pháp và Đức tạm hoãn các giải vô địch quốc gia của mình.

Sau khi LFP ra quyết định tạm hoãn Ligue 1 và Ligue 2 vào tối thứ sáu 13.3 (theo giờ VN), Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) cũng đã tạm dừn tất cả các giải bóng đá từ hạng ba trở xuống cũng như cả ba giải đấu của phụ nữ. Ban đầu, hai tổ chức này định tổ chức các trận đấu trên sân không có khán giả.
Thông báo viết: "Để đối phó với đại dịch COVID-19, LFP đã quyết định tạm hoãn Ligue 1 và Ligue 2 ngay lập tức cho đến khi có thông báo mới. Lợi ích tập thể phải được đặt lên trên tất cả mọi thứ. Việc này nhằm ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của tất cả mọi người cũng như hạn chế họ di chuyển. Sau cuộc họp của UEFA dự kiến diễn ra ngày 17.3 tới, chúng tôi sẽ tiếp tục bàn về vấn đề này".
Sau khi các trường học trên cả nước Pháp phải đóng cửa từ đầu tuần, LFP và FFF không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc ngưng các giải đấu. Ban đầu, chính phủ Pháp chỉ cấm tụ họp nơi công cộng 1.000 người nhưng đại dịch đã hoành hành quá lớn.
Trước đó, một số trận đấu ở Ligue 1 bị hoãn nhưng Paris Saint-Germain vẫn tiếp Dortmund ở lượt về vòng 16 đội Champions League hồi giữa tuần trong sân Parc des Princes không khán giả. Kết quả, ĐKVĐ nước Pháp lọt vào tứ kết sau tổng tỷ số hai lượt đấu là 3-2.
Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) ban đầu vẫn cho các trận đấu của vòng 26 diễn ra cuối tuần này bình thường nhưng trong các sân vận động không có khán giả. Nhưng sau khi hai cầu thủ của Hannover 96 dương tính Covid-19, DFL quyết định tãm hoãn các trận đấu cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.