Paul Scholes: ‘Bruno Fernandes cực kỳ giống tôi, và đáng mặt đàn anh của Rashford’

Giang Lao
Giang Lao
25/11/2020 13:01 GMT+7

Cựu danh thủ Manchester United (M.U), Paul Scholes bình luận trên kênh BT Sport rằng ngôi sao của ‘Quỷ đỏ’ Bruno Fernandes có phong cách thi đấu giống hệt mình và đối xử rất đẹp với Rashford.

Theo Paul Scholes: “Bàn thắng mở tỷ số của Bruno Fernandes với cú sút cực mạnh và hiểm hóc từ ngoài rìa vòng 16m50 thực sự gợi lại hình ảnh ngày nào của tôi ở M.U, và giống hệt những bàn thắng tuyệt đẹp mà tôi từng ghi”.
Ở trận M.U gặp Istanbul Basaksehir trên sân nhà Old Trafford rạng sáng 25.11 tại lượt thứ 4 bảng H vòng bảng Champions League, ngay phút thứ 7, từ quả đá phạt góc của Alex Telles bóng bật một hậu vệ đội khách là Alexandru Epureanu ra rìa vòng cấm. Đúng lúc này Bruno Fernandes đã chờ sẵn và tung ngay cú sút hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số.
Paul Scholes cho rằng: “Kiểu chờ này của Bruno Fernandes rất giống tôi khi xưa. Ở những tình huống như vậy, tôi sẽ chờ bóng đến và hy vọng là không có hậu vệ nào ngáng đường trước mặt, trước khi thực hiện cú sút cực mạnh để có ngay bàn thắng ấn tượng.
Bruno Fernandes cũng là tiền vệ sáng tạo nhất M.U hiện nay. Anh ấy tạo các cơ hội ghi bàn, và còn ghi những bàn thắng kiểu của tôi nữa. Một cầu thủ xuất sắc hiếm có”.

Pha ghi bàn của Bruno Fernandes (18) được Paul Scholes khen hết lời

Chụp từ clip

Ngoài ra, sau bàn mở tỷ số Bruno Fernandes cũng ghi bàn thứ 2 gia tăng cách biệt lên 2-0 cho M.U ở phút 19 và còn có cơ hội lập hat-trick ở phút 35 khi đội nhà được hưởng quả phạt đền. Mặc dù vậy, ngôi sao tiền vệ 26 tuổi này nhanh chóng cầm bóng nhường lại cho đàn em Rashford thực hiện cú sút để nâng tỷ số lên 3-0.
Xem diễn biến này, Paul Scholes ban đầu tỏ ra ngạc nhiên nhưng sau đó rất nể phục quyết định của Bruno Fernandes. Cựu danh thủ 46 tuổi của M.U nói thêm: “Thực sự tôi không hiểu, vì cơ hội ghi hat-trick trong một đêm thi đấu cúp châu Âu như thế này mọi cầu thủ đều tận dụng. Hơn nữa, Bruno Fernandes còn sút mọi quả phạt đền của M.U. Thế nhưng, việc cậu ta trao lại cho Rashford thật đáng trân trọng, và có lý do để làm điều này. Trên hết, ai ghi bàn cũng được, nhưng quan trọng là M.U đã có bàn và chiến thắng”. 

Bruno Fernandes nhường sút quả phạt đền cho đàn em Rashford

Reuters

Sau trận đấu, Bruno Fernandes cũng giải thích việc anh nhường quả phạt đền cho Rashford vì sau trận thắng West Brom 1-0 ở Ngoại hạng Anh, anh đã hứa với tiền đạo người Anh, quả phạt đền sắp tới bất kể lúc nào sẽ là do cầu thủ này thực hiện.
Trước đây, Bruno Fernandes từng nhiều lần xác nhận việc ai ghi bàn cho M.U cũng đều được, miễn sao chung cuộc đội nhà giành chiến thắng. Nhưng có điều, tiền vệ này thừa nhận việc anh có phong cách thi đấu ngày càng giống Paul Scholes và đó là điều làm anh thích thú nhất.
Kể từ khi gia nhập M.U hồi tháng 2 đầu năm đến nay, Bruno Fernandes đã có liên quan trực tiếp tới tổng cộng 34 bàn thắng cho M.U trong 35 trận thi đấu, gồm ghi 21 bàn và có 13 pha kiến tạo thành bàn, nhiều hơn đến 16 tình huống liên quan bàn thắng so với mọi cầu thủ nào khác tại “Quỷ đỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.