'Ông già gân' Ibrahimovic tiếp tục giúp AC Milan hồi xuân

27/10/2020 20:38 GMT+7

Từ chỗ bị xem như một thế lực của quá khứ, AC Milan đang khởi đầu mùa giải 2020-2021 quá tuyệt vời, với công đầu không thể không nhắc tên Zlatan Ibrahimovic.

Cú đúp mới đây nhất của Ibrahimovic trước AS Roma trong trận hòa 3-3 rạng sáng 27.10 (giờ VN) đã là bàn thứ 6 của anh tại Serie A mùa giải 2020-2021. Đáng chú ý, Ibra đã nghỉ hết 2 vòng vì dính Covid-19, chỉ thi đấu đúng 3 trận đấu.
Trước đó hơn 1 tháng, sau khi ghi cú đúp giúp AC Milan đánh bại Bologna 2-0 tại vòng mở màn Serie A 2020-2021, Ibrahimovic từng ngạo nghễ bảo rằng “anh bị lão hóa ngược”.

Serie A | AC Milan 3 - 3 Roma | Cú đúp của Ibrahimovic vẫn là chưa đủ

Chia sẻ trên Sky Sport Italia, tiền đạo người Thụy Điển ví mình với dị nhân Benjamin Button trong bộ phim cùng tên: “Tôi giống với Benjamin Button, sinh ra với thân xác già dặn và chết đi với thân xác trẻ con”.
Cho đến thời điểm này của mùa giải, Ibrahimovic đã ghi được cho AC Milan 7 bàn thắng (theo thống kê từ transfermarkt), và anh chứng minh phát biểu trên của mình là hoàn toàn có căn cứ. 

Tình huống Ibrahimovic chạm bóng để loại bỏ hàng thủ ghi bàn cho AC Milan

AFP

Cứ càng chơi, Ibrahimovic lại càng cho thấy mình quan trọng tới nhường nào, và càng tỏ ra hiệu quả hơn. Tính trung bình theo số trận (theo thống kê của whoscored), Ibra đang sở hữu tới 1,4 bàn/trận, một con số mơ ước với nhiều tiền đạo trẻ hơn Ibra tới chục tuổi.
Tất nhiên, chuyện đã chạm ngưỡng tuổi 40 khiến Ibrahimovic không còn nhanh nhẹn và mạnh mẽ như tuổi đôi mươi. Anh hạn chế đến tối đa chuyện dùng tốc độ trước các đối thủ, và ngoài ra, Ibra cũng giảm thiểu hết mức chuyện đấu tay đôi với các hậu vệ đối phương.
Mặc dù vậy, ở khía cạnh phòng ngự, Ibra đã đóng góp được nhiều hơn cho các đồng đội. Sau đúng 3 vòng của Serie A, tiền đạo người Thụy Điển có tới 20 lần tham gia vào các pha tắc bóng, một thông số ấn tượng với một tiền đạo đã U.40.
Một điểm nữa của Ibra giúp cho anh có được vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới của Serie A chính là hiệu năng chuyển hóa bàn thắng của tiền đạo người Thụy Điển.

Ibrahimovic đang giúp AC Milan hồi xuân

AFP

Anh có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lên đến 75%. Ấn tượng hơn thế, Ibra có tới 100% bàn thắng được ghi trong vòng cấm. Theo thời gian, tay săn bàn Thụy Điển càng thính nhạy sắc bén hơn, và nếu như Ibra từng bị chê là yếu kém trong khoảng chọn vị trí, nay điểm yếu này đã bị khắc phục.
Trên tờ Goal, Roberto Mancini, người thầy cũ của Ibra tại Inter Milan giành nhiều lời khen ngợi: “Tôi cho rằng Ibra cùng đẳng cấp của những Ronaldo và Messi. Anh ấy có thể giành danh hiệu ở mọi giải đấu. Ibra luôn là trung tâm ở các đội bóng mà cậu ấy góp mặt.
Mùa này, Ibra đã 38 tuổi nhưng vẫn để lại nhiều dấu ấn tại AC Milan. Tôi không rõ kế hoạch tương lai của cậu ấy, nhưng với tôi, Ibra là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử”. Dù đã ở ngưỡng tứ tuần, Ibrahimovic vẫn đang chơi thứ bóng đá rất bùng nổ và giàu khao khát.
Sự thăng hoa của anh đang là thứ sức mạnh thúc đẩy cho AC Milan “hồi xuân”, giữ ngôi đầu Serie A sau 5 vòng. Nếu Ibrahimovic tiếp tục giữ phong độ thế này, ngày trở lại Champions League sẽ không còn xa với AC Milan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.