Ông chủ Trung Quốc tìm cách bán CLB Inter khi rơi vào ‘thời điểm nhạy cảm’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/02/2021 13:31 GMT+7

Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta cho biết chủ sở hữu người Trung Quốc của Inter Milan , Suning, đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới khi ‘gã khổng lồ’ bóng đá Ý rơi vào ‘thời điểm nhạy cảm’ về mặt tài chính.

"Đây là một động thái tế nhị nhưng lại không liên quan đến những gì diễn ra trên sân", ông Marotta nói với Sky Sport trước trận Inter đánh bại chủ nhà Fiorentina 2-0 ở vòng 21 diễn ra hôm 6.2 để tạm vươn lên ngôi đầu bảng Serie A. "Chúng tôi đang cách ly đội bóng khỏi những vấn đề đang đè nặng lên đầu chúng tôi và điều đó sẽ được giải quyết theo cách tốt nhất cho câu lạc bộ, người hâm mộ và lịch sử của câu lạc bộ này", vị giám đốc điều hành nhấn mạnh.

Inter đang hướng đến chức vô địch Serie A đầu tiên kể từ năm 2010 nhưng hiện đối mặt với khủng hoảng tài chính

AFP

Inter Milan đang chạy đua cho chức vô địch Serie A đầu tiên kể từ năm 2010, nhưng tài chính của họ không chỉ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 mà còn từ việc đội bóng bị loại sớm khỏi Champions League mùa này (Inter bị loại khỏi các giải châu Âu mùa này do đứng cuối bảng B).
"Chúng ta đang ở trong thời kỳ tài chính toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Rõ ràng thế giới bóng đá cũng bị ảnh hưởng. Hiện tại, chúng tôi đang tiến về phía trước và hy vọng có một giải pháp nhanh chóng. Tình cảnh hiện nay nằm ngoài tính toán của chúng tôi, nhưng phải quan tâm đến các cổ đông, những người có trách nhiệm và sẽ đưa ra những lựa chọn sáng suốt", Marotta nói tiếp.

Vị chủ tịch trẻ tuổi của Inter, Steven Zhang (phải) đang gặp khó do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và đội bóng bị loại khỏi các giải châu Âu

AFP

Trong vài tuần qua, tập đoàn bán lẻ Suning, cổ đông chính của Inter, đã tìm kiếm các nhà đầu tư mới cho đội bóng thành Milan. Inter vừa công bố khoản lỗ hơn 100 triệu euro trong mùa giải trước, chủ yếu là do đại dịch Covid-19.
Theo tờ Financial Times, Inter Milan trước mắt cần gấp 200 triệu euro để đảm bảo hoạt động cho đến mùa giải tới. CLB này cũng được cho là đã tổ chức các cuộc đàm phán trong những tuần gần đây với quỹ đầu tư của Anh, BC Partners, nhưng không thể tìm được thỏa thuận cuối cùng về giá trị tổng thể của CLB. Suning, tập đoàn đã mua phần lớn cổ phần của CLB vào tháng 6.2016, định giá Inter là hơn 900 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.