Ông chủ Trung Quốc gặp khó khăn, Inter sợ ‘khô héo’ khi vừa lên ngôi Serie A

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/05/2021 19:32 GMT+7

Inter Milan vừa có tuần lễ hoành tráng khi cuối cùng đã nắm giữ chiếc đĩa bạc của Scudetto và xác nhận Antonio Conte là HLV trong tương lai gần. Nhưng đằng sau là một viễn cảnh u ám có thể ập đến...

Inter vừa có màn ăn mừng chức vô địch Serie A tưng bừng sau trận thắng đậm Sampdoria 5-1 ở vòng 35 diễn ra đêm 8.5. Việc đội bóng thành Milan chấm dứt sự thống trị bóng đá Ý của Juventus trong suốt 1 thập niên qua mang đậm dấu ấn của HLV Conte khi dự án của chiến lược gia này bắt đầu gặt hái thành công.

Inter bắt đầu gặt hái thành công dưới thời HLV Conte

AFP

Thế nhưng, việc không đảm bảo nguồn đầu tư có thể “dội một gáo nước lạnh” vào tham vọng chinh phục những danh hiệu sắp tới và gây nguy hiểm cho tương lai của chiến lược gia người Ý. HLV Conte chắc chắn đang tìm kiếm sự đảm bảo từ chủ sở hữu Trung Quốc để tự chủ phát triển dự án giúp Inter lớn mạnh.

Highlights Inter 5 - 1 Sampdoria: Alexis Sanchez lập cú đúp giúp tân vương Serie A mở hội

Theo Sky Sport Italia, chủ tịch Steven Zhang của Inter đã vạch ra dự án sắp tới với Conte và các giám đốc: yêu cầu cắt giảm chi phí. Thông tin này được đưa ra giữa lúc Nerazzurri đang kỷ niệm Scudetto đầu tiên của họ sau 11 năm khi sớm đăng quang trước 4 vòng đấu. Vì thế, tương lai của Inter vẫn chưa biết sẽ lớn mạnh hay “khô héo”, vì chủ sở hữu - Tập đoàn Suning tiếp tục tìm kiếm các nhà đầu tư mới và đang cố gắng để cải tổ tài chính.

HLV Conte muốn đảm bảo một nguồn tài chính để giúp Inter lớn mạnh

AFP

Conte nhiều lần cho biết ông muốn gặp chủ tịch Zhang sau khi đoạt danh hiệu Serie A mùa này để tìm hiểu kế hoạch của CLB trong tương lai. Sky Sport Italia tiết lộ rằng cuộc họp đã được tổ chức vào hôm 6.5, cùng với nhiều giám đốc và hệ thống phân cấp CLB. Họ đề nghị ông Zhang cam kết tiếp tục duy trì dự án phát triển đội bóng, nhưng sẽ yêu cầu mọi người cắt giảm chi phí để giảm gánh nặng tài chính, đặc biệt là khi đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu.
Một số thông tin cho rằng có thể các nhân viên và đội hình của Inter một lần nữa chấp nhận hoãn nhận tiền lương để những chi phí đó được chuyển sang năm tài chính tiếp theo. Họ cũng xem xét một chiến lược chuyển nhượng tự tài trợ, nghĩa là bất kỳ bản hợp đồng mới nào sẽ được thanh toán bằng việc mua bán hoặc trao đổi cầu thủ.

Highlights Spezia 1 - 4 Napoli: Chính thức vượt qua Juventus và Milan

Trong khi đó, tờ Corriere Dello Sport cho biết, Conte rất muốn làm rõ với ông Zhang liệu họ sẽ tiếp tục nắm quyền vào mùa giải tới hay muốn bán CLB do khó khăn tài chính gần đây. Tình hình khó khăn tài chính của Tập đoàn Suning trong suốt đại dịch Covid-19 và mối quan hệ của họ với Chính phủ Trung Quốc đã đặt ra nhiều hoài nghi về khả năng đầu tư cho Inter như đã hứa ban đầu, theo Corriere Dello Sport.

CĐV Inter xuống đường ăn mừng chức vô địch Serie A mà họ chờ đợi suốt 11 năm

AFP

HLV Conte luôn lên tiếng Inter nên hỗ trợ ông trở lại thị trường chuyển nhượng sắp tới. Ông đã thẳng thắn nói rằng, Juventus vẫn có đội hình mạnh hơn và Nerazzurri cần phải là một đối thủ xứng tầm với họ. Vì vậy, Conte chắc chắn sẽ yêu cầu sự hỗ trợ của ban lãnh đạo CLB Inter một lần nữa, vì ông tin rằng đã có lúc những điểm yếu cần cải thiện trong đội hình.
Nếu tất cả được giải quyết và Inter hướng đến thị trường chuyển nhượng, thì dù sao cũng sẽ có những sự ra đi. Arturo Vidal và Aleksandar Kolarov dự kiến sẽ rời Inter cũng như một số cầu thủ khác có tương lai không chắc chắn. Tờ Gazzetta dello Sport cho rằng, tương lai của 9 cầu thủ Inter đang được xem xét. Mong muốn của Conte là không phải chia tay những ngôi sao lớn và trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của mình như Alessandro Bastoni, Romelu Lukaku, Lautaro Martinez, Nicolo Barella…

Tiền đạo Lukaku là một nhân tố không thể thiếu trong kế hoạch của Conte

AFP

Conte đã có trong tay một đội hình mạnh mẽ đang khao khát, nhưng Inter phải bổ sung để lớn mạnh hơn khi Juventus đang tính đến việc đưa Max Allegri thay thế Pirlo còn non kinh nghiệm. Inter sở hữu một tập thể có tổ chức, không sợ hãi và có bản sắc. Để phá vỡ sự thống trị của Juventus không phải là điều dễ dàng, nhưng để lặp lại điều đó trong tương lai thì họ đang chờ quyết định từ chủ sở hữu đến từ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.