Nóng: UEFA trừng phạt giải ly khai, Real Madrid cùng Barcelona, Juventus vẫn chống đối

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/05/2021 11:25 GMT+7

UEFA hôm 7.5 đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với các CLB tham gia dự án giải ly khai European Lsuper League (ESL), trong đó Real Madrid cùng Barcelona và Juventus vẫn chống đối.

Theo AFP, 9 trong số 12 CLB đứng sau dự án ESL - vốn đã thất bại, đã bị phạt tiền sau khi các đội này "xin lỗi" và thừa nhận "sai lầm". UEFA cho biết, trên tinh thần hòa giải, 9 CLB đã đồng ý với một cam kết và chấp nhận cắt giảm 5% doanh thu ở giải châu Âu trong một mùa giải để nộp phạt. Tuy nhiên, 3 CLB còn lại là Barcelona, Real Madrid và Juventus đã không ký vào bản cam kết.

CĐV M.U nổi loạn sau khi chủ sở hữu muốn đội bóng ly khai khỏi hệ thống bóng đá châu Âu

AFP

UEFA cho hay họ bảo lưu mọi quyền để thực hiện bất kỳ hành động mà họ cho là phù hợp chống lại những CLB cho đến nay vẫn từ chối từ bỏ cái gọi là “European Super League”. "Vấn đề sẽ nhanh chóng được chuyển đến ủy ban kỷ luật có thẩm quyền của UEFA", thông báo của UEFA kết luận.

Real Madrid đối mặt với án cấm dự giải châu Âu trong 2 năm

AFP

Một số phương tiện truyền thông đã đưa tin rằng, UEFA đang xem xét án cấm thi đấu 2 năm tại đấu trường châu Âu đối với 3 CLB không ký cam kết, mức phạt tối đa mà các quy tắc của tổ chức này cho phép. Tuy nhiên, các lựa chọn của UEFA sẽ đụng độ bởi phán quyết từ một tòa án thương mại ở Madrid vào ngày 20.4. Tòa án này đã cấm UEFA và FIFA thực hiện bất kỳ động thái nào để chặn ESL hoặc thực hiện các biện pháp kỷ luật đối với những CLB, cầu thủ hoặc quan chức có liên quan.
Chưa rõ các CLB đã rút lui có thể phải chịu những hình phạt vì vi phạm thỏa thuận tham gia ESL. 9 CLB đã chọn không tham gia dự án ESL - Tottenham, Arsenal, Man City, M.U, Chelsea, Liverpool, Atletico Madrid, Inter Milan và AC Milan - đã đồng ý với một loạt "các biện pháp tái hòa nhập". Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết: “Những CLB này đã nhanh chóng nhận ra sai lầm của mình và có những hành động để thể hiện sự quyết tâm và cam kết trong tương lai với bóng đá châu Âu”.

Man City (phải) là CLB đầu tiên tuyên bố rút khỏi ESL

AFP

Theo AFP, 9 CLB đã đồng ý trích 5% doanh thu từ các giải thuộc UEFA trong một mùa giải, khoản 15 triệu euro, để hỗ trợ bóng đá cơ sở và bóng đá trẻ ở châu Âu. Họ cũng cam kết tham gia các giải thuộc UEFA (nếu đủ điều kiện) và đồng ý trả khoản tiền phạt 100 triệu euro nếu tìm cách tham gia trong một giải đấu "trái phép", tương tự giải ly khai ESL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.