Nóng: UEFA ngăn chặn cuộc nổi loạn và ly khai lịch sử ở bóng đá châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/04/2021 08:04 GMT+7

UEFA và các nhà chức trách bóng đá Anh, Tây Ban Nha và Ý vừa thông báo rằng bất kỳ CLB nào tham gia giải đấu gọi là European Super League sẽ bị cấm tham gia tất cả các giải đấu trong nước và châu lục.

UEFA cho biết họ đã biết một số CLB Anh, Tây Ban Nha và Ý có thể thông báo một giải đấu ly khai European Super League (giải Siêu vô địch châu Âu). "Các CLB liên quan sẽ bị cấm thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào khác ở cấp độ quốc nội, châu Âu hoặc thế giới, còn các cầu thủ của họ có thể bị từ chối cơ hội đại diện cho đội tuyển quốc gia", UEFA cho biết trong một tuyên bố.

M.U là 1 trong 6 CLB ở Ngoại hạng Anh đồng ý tham gia giải European Super League

AFP

Nhiều tờ báo hàng đầu châu Âu hôm 18.4 cho rằng, một thông báo về kế hoạch thành lập giải European Super League đã được đưa ra trong ngày. Sky Sports đưa tin rằng Liverpool, M.U, Man City, Arsenal, Chelsea, Tottenham là 6 CLB thuộc Ngoại hạng Anh nằm trong kế hoạch hình thành giải này.
"Nếu điều này xảy ra, chúng tôi muốn nhắc lại rằng chúng tôi - UEFA, FA, RFEF, FIGC, Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, cùng FIFA và tất cả các liên đoàn thành viên của UEFA - sẽ vẫn đoàn kết trong những nỗ lực để ngăn chặn dự án hoài nghi này, một dự án được thành lập dựa trên lợi ích cá nhân của một vài CLB vào thời điểm xã hội cần sự đoàn kết hơn bao giờ hết", một tuyên bố của UEFA nhấn mạnh.
Arsenal hiện đang đứng thứ 9 tại Ngoại hạng Anh và đang gặp khó trong hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới, trong khi Liverpool và Chelsea đều đang đứng ngoài tốp có suất dự Champions League. “Người hâm mộ của bất kỳ CLB nào ở Anh và trên khắp châu Âu hiện có thể mơ rằng đội của họ có thể leo lên đỉnh cao và thi đấu với những người giỏi nhất. Chúng tôi tin rằng khái niệm về một Siêu giải vô địch châu Âu sẽ phá hủy giấc mơ này. Chúng tôi kêu gọi tất cả những người yêu bóng đá, những người hâm mộ và các chính trị gia, hãy cùng chúng tôi đấu tranh chống lại một dự án như vậy nếu nó được công bố. Sự tư lợi dai dẳng này của một số ít đã diễn ra quá lâu. Quá đủ rồi!", BTC Ngoại hạng cho biết trong một tuyên bố.

Barcelona và Real Madrid đều được cho nằm trong số 12 CLB của European Super League

AFP

UEFA đang có kế hoạch công bố những cải cách đối với Champions League vào ngày 19.4, với việc mở rộng lên 36 đội từ 32 đội và một số phương án khác. Chưa có thông tin nào cho thấy các CLB của Pháp hoặc Đức sẽ là một phần của European Super League. “Chúng tôi cảm ơn những CLB ở các quốc gia khác nhau, đặc biệt là các đội của Pháp và Đức, những người đã từ chối đăng ký giải đấu ly khai này", UEFA nói thêm.
Tờ New York Times cho biết có ít nhất 12 CLB đã đăng ký tham gia giải đấu ly khai nói trên, bao gồm Juventus và đội bóng 7 lần vô địch châu Âu AC Milan. Fans Europe, một mạng lưới những người hâm mộ bóng đá, cho biết: “Nó (giải European Super League) là bất hợp pháp, vô trách nhiệm và phản cạnh tranh. Nó chỉ được thúc đẩy bởi lòng tham. Những người duy nhất đứng ra kiếm lợi là các quỹ đầu cơ, các nhà tài phiệt và một số ít các CLB vốn đã giàu có…”.

Bayern Munich từ chối tham gia giải European Super League

AFP

Real Madrid và Barcelona được cho là 2 trong số các đội bóng đến từ Tây Ban Nha sẽ tham gia giải. Cựu chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu, khi từ chức vào tháng 10 năm ngoái, cho biết ông đã chấp nhận lời đề nghị để ‘gã khổng lồ’ xứ Catalan thi đấu ở European Super League. Đáng chú ý, hai đội lọt vào chung kết Champions League mùa trước là Bayern Munich và Paris Saint-Germain đều nằm trong số những đội bóng lớn của châu Âu không góp mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.