Nóng: Giám đốc thể thao PSG, Leonardo hai lần gọi điện thoại cho Messi thuyết phục

Giang Lao
Giang Lao
28/08/2020 22:08 GMT+7

Nhà báo Santi Gimenez của tờ AS , nhật báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha, tiết lộ Giám đốc thể thao PSG, ông Leonardo trong ngày 28.8 đã hai lần bí mật gọi điện thoại cho siêu sao Lionel Messi.

Nội dung các cuộc gọi này được nhà báo Santi Gimenez hé lộ, cuộc đầu ông Leonardo tham khảo về tình hình của Messi xung quanh sau yêu cầu đơn phương kết thúc hợp đồng với Barcelona.
Trong đó, Leonardo muốn tìm hiểu trực tiếp với Messi về tính pháp lý của các điều khoản ràng buộc, thời hạn hợp đồng ở Barcelona và thời hạn đơn phương kết thúc hợp đồng thực sự có hiệu lực hay chưa… Những thông tin này được ông Leonardo thu thập, và chuyển cho các Giám đốc tài chính của PSG xem xét.
Sau đó, để làm rõ hơn một số vấn đề thắc mắc khác, ông Leonardo tiếp tục gọi điện thoại cho Messi để tìm hiểu thêm, trong đó cũng đưa ra các đề nghị cũng như khả năng thực thi thương vụ liệu có vi phạm Luật công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA) hay không.
Nhà báo Santi Gimenez cũng cho biết, PSG hiểu rõ cuộc chạy đua tranh chữ ký của Messi còn có Man City là đối thủ nặng ký và đang có ưu thế nhất. Hiện theo tờ AS, chỉ có PSG và Man City là 2 CLB có đủ mọi tiềm lực để chiêu mộ Messi, trong khi Inter Milan đã âm thầm từ bỏ cuộc đua khi gần như không có cuộc tiếp xúc nào để khả dĩ chiêu mộ siêu sao người Argentina.

Giám đốc thể thao PSG, ông Leonardo trong ngày 28.8 gọi điện thoại hai lần cho Messi

Chụp màn hình AS

Tuy vậy, cả PSG và Man City đều phải cân nhắc rất kỹ mọi khả năng pháp lý, tài chính để chiêu mộ Messi một khi được “bật đèn xanh”, vì 2 CLB này đều từng bị UEFA soi rất kỹ việc lách luật chi tiêu vượt quá quy định của Luật công bằng tài chính, và đã từng bị xử phạt.
Trong đó, Man City mới đây bị cấm 2 năm dự các cúp châu Âu, nhưng đã thoát tội khi kháng án ra Toà án phân xử thể thao (CAS) thành công.
Đây chính là lý do mà ông Leonardo phải gọi trực tiếp cho Messi để nắm rõ mọi khả năng, nhằm có thể tính toán các khả năng chuyển nhượng với các cách thức hợp lý và đúng luật. 

Các hãng các cược ra tỉ lệ khả năng Messi đến CLB nào lớn nhất, trong đó Man City đứng đầu với tỷ lệ 5/2 (đặt 2 ăn 5), trong khi PSG xếp hạng 4 tỷ lệ 7/1

Chụp màn hình The Sun

Cùng diễn biến, kênh TV3 của Tây Ban Nha phát hiện Luis Suarez và vợ đã lái xe đến nhà riêng của Messi tại Castelldefels, Barcelona để ăn tối và có thể cùng bàn về chuyện tương lai của họ.
Trước đó, Luis Suarez lần đầu tiên lên tiếng sau thông tin anh bị Barcelona sa thải, khi viết trên mạng xã hội Instagram dòng trạng thái đầy ám chỉ: “Có nhiều người nói không hay về tôi, và nhân danh tôi không đúng sự thật thời gian qua, đó là những người mà nhiều năm nay tôi hoàn toàn không có quan hệ gì. Tôi sẽ nói sự thật ở thời điểm thích hợp, và tự tôi sẽ nói ra”.
Trước đó, vào ngày 27.8, cả Suarez và Messi bị bắt gặp bất ngờ cùng nhau đi ăn tối ở một nhà hàng tại trung tâm TP.Barcelona. Giữa 2 ngôi sao này, theo người đại diện của Suarez cho biết: “Họ là đồng nghiệp, bạn bè thân và là những người anh em sống chết với nhau. Khó hình dung được họ sẽ tách rời nhau trong thời gian tới đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.