Nóng: Croatia phát lệnh truy nã ứng viên HLV tuyển UAE trốn tù

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/05/2021 10:39 GMT+7

Croatia đã ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với cựu HLV của Dinamo Zagreb, Zoran Mamic vào hôm 11.5 sau khi ông này không khai báo để chấp hành án tù vì một vụ lừa đảo trị giá hàng triệu euro.

Ông Mamic đã từ chức HLV đội bóng đương kim vô địch Croatia vào tháng 3 sau khi bị kết án 4 năm 8 tháng tù vì gian lận liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ, trong đó có vụ chuyển nhượng tiền vệ ngôi sao Luka Modric đến Tottenham. Người phát ngôn của tòa án ở thủ đô Zagreb (Croatia) nói với AFP rằng HLV Manic phải xuất hiện khai báo để thụ án tại một nhà tù vào đêm 10.5 nhưng ông đã không thực hiện.

HLV Mamic (trái) đã ghi dấu trong lịch sử bóng đá UAE

AFC

Mamic được cho là đang ở nước láng giềng Bosnia, nơi ông cũng có hộ chiếu. Danh thủ 49 tuổi này trước đó đã tìm cách thụ án ở Bosnia, nhưng tòa án Zagreb đã bác bỏ yêu cầu này. Bosnia sẽ phải hành động theo lệnh và "quyết định liệu các điều kiện pháp lý cho việc dẫn độ Mamic có tồn tại hay không", phát ngôn viên Kresimir Devcic nói. Nếu Bosnia từ chối dẫn độ Mamic, HLV này sẽ vẫn ở lại "cho đến khi có thể bị bắt theo cách khác", vị phát ngôn viên nói thêm.
Năm 2018, Mamic cùng anh trai của mình và cũng là cựu HLV Dinamo Zagreb, Zdravko Mamic, cũng như cựu giám đốc đội bóng này cùng một thanh tra thuế đã bị kết tội thông đồng khiến CLB thiệt hại hơn 15 triệu euro và của nhà nước 1,5 triệu euro. Số tiền này đã bị biển thủ thông qua các thương vụ hư cấu liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ, đặc biệt là đối với 2 ngôi sao là tiền vệ Modric và hậu vệ Dejan Lovren.
Cả hai cầu thủ đều xuất hiện với tư cách là nhân chứng trong phiên tòa, cung cấp thông tin chi tiết về vụ chuyển nhượng của họ từ Dinamo. Modric đã làm chứng về các chi tiết của vụ chuyển nhượng năm 2008 của anh từ Dinamo đến Tottenham. Sau đó, anh gia nhập Real Madrid vào năm 2012. Cả Lovren và Modric ban đầu đều bị buộc tội khai man sau khi làm chứng tại phiên tòa, nhưng cáo buộc sau đó đã được bãi bỏ. Zdravko Mamic bị kết án 6 năm 6 tháng tù và cũng bỏ trốn đến Bosnia ngay trước phán quyết vào cuối tháng 3.

HLV Mamic trước đó luôn được xem là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế HLV tuyển UAE

AFP

Ngoài dẫn dắt Dinamo Zagreb, Mamic từng có những năm tháng thành công ở bóng đá Trung Đông, đặc biệt là UAE. Chiến lược gia này đã đi và lịch sử của Al Ain (giai đoạn 2017 - 2019) và bóng đá UAE khi đoạt cú đúp danh hiệu danh giá nhất nước này (Pro-League, UAE President's Cup), cũng như á quân Club World Cup 2018. Mới đây, trước khi Liên đoàn Bóng đá UAE bổ nhiệm 3 HLV gần đây, Mamic luôn được xem là ứng viên sáng giá nhất để dẫn dắt tuyển Tây Á ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Mamic cũng là cái tên nổi tiếng của bóng đá Croatia khi là thành viên đoạt hạng 3 World Cup 1998 cùng thế hệ vàng Jarni, Stimac, Boban, Prosinecki và Suker.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.