Những người chụp ảnh thi thể Maradona cầu xin sự tha thứ

Giang Lao
Giang Lao
29/11/2020 11:19 GMT+7

Làn sóng đòi giết những người chụp ảnh được cho xúc phạm huyền thoại Diego Maradona khi nằm trong quan tài vẫn chưa hạ nhiệt, khiến những người này phải lên tiếng cầu xin sự tha thứ từ công chúng Argentina .

Trong 3 nhân viên nhà tang lễ Sepelios Pinier được tin tưởng gửi gắm chăm coi thi thể Maradona nằm trong quan tài khi còn mở để gia đình và bạn bè thân thuộc nhìn mặt lần cuối, nhưng đã lén chụp ảnh được xác định là Diego Molina và cha con ông Claudio Fernandez.
Những người này đã bị sa thải ngay lập tức, trong khi ông Matias Picon, quản lý công ty nhà tang lễ Sepelios Pinier nói với kênh TN của truyền hình Argentina: “Công ty chúng tôi hoàn toàn bị tàn phá bởi những bức ảnh này. Chúng tôi không thuê trực tiếp những người này, mà từ một bên thứ ba”.

Nghệ sĩ Syria biến thành phố đổ nát do chiến tranh thành nơi tưởng nhớ Maradona

Cũng theo ông Matias Picon: “Gia đình Maradona rất tin tưởng chúng tôi, vì đã từng tổ chức tang lễ người thân của họ trước đây. Nên sự cố xảy ra với tang lễ của Maradona là một điều khủng khiếp. Bản thân bố tôi đã 75 tuổi rất ngưỡng mộ Maradona cũng đã khóc, tôi cũng khóc, anh trai tôi cũng khóc, chúng tôi hoàn toàn bị tàn phá”.
Trong khi đó, nhân viên tang lễ Diego Molina đăng ảnh đầu tiên bên thi thể Maradona với một bàn tay che mặt huyền thoại bóng đá thế giới gây phẫn nộ, đến nay hoàn toàn “mất tích” vì bị doạ giết ngay lập tức nếu gặp mặt của công chúng Argentina. Luật sư riêng của Maradona, ông Matias Morla cũng thề: “Tôi sẽ đích thân truy tìm thằng khốn đó. Hắn ta sẽ phải chết, và trả cái giá cho hành động đê hèn đó”.

Diego Molina (phải) trong bức ảnh gây phẫn nộ, và cha con ông Claudio Fernandez trong bức ảnh còn lại cũng lan truyền chóng mặt

Chụp màn hình twitter

Với 2 nhân viên còn lại là ông Claudio Fernandez và con trai tên Ismael cũng xuất hiện trong các bức ảnh khác bên thi thể Maradona trong quan tài. Một bức ảnh cho thấy ông Claudio Fernandez đang ngẩng mặt lên trong lúc đang chỉnh sửa quan tài, còn Ismael đưa ngón tay cái cùng một nụ cười đầy ẩn ý.
Ông Claudio Fernandez lên tiếng với đài phát thanh Radio Diez sau vụ việc: “Tôi cầu xin sự tha thứ của mọi người. Tôi và con trai hoàn toàn không có ý định chụp bức ảnh đó, hay làm điều gì thiếu tôn kính với Maradona. Gia đình Maradona biết tôi, và tôi cũng là những người hàng xóm của họ. Trong bức ảnh, có thể thấy đó là một sự tình cờ, tôi đã ngẩng mặt lên khi ai đó gọi bất chợt, còn con trai tôi đưa ngón tay như một phản xạ tự nhiên và thường làm như những đứa trẻ 18 tuổi nào khác”. 

Linh cữu của huyền thoại Maradona bên cạnh cúp vàng World Cup trước khi đưa đi an táng

AFP

Cũng theo ông Claudio Fernandez: “Hiện chúng tôi nhận rất nhiều lời doạ giết, họ đòi đập vỡ đầu chúng tôi ra. Tôi cũng biết những lời đe doạ đến từ đâu, đó là từ khu vực El Paternal (nơi Maradona thi đấu trận chuyên nghiệp đầu tiên năm 1976 cho CLB Argentinos Juniors). Đó đều là những người tôi quen biết, tôi cầu xin họ tha thứ, vì chúng tôi không có bất cứ ý định thiếu tôn kính nào với người đã mất như Maradona”.

Người Argentina đến dinh tổng thống khóc thương huyền thoại Diedo Maradona

Được biết, Claudio Fernandez cũng có thẻ hội viên lâu đời của CLB Argentinos Juniors, nhưng sau sự việc đội bóng đăng thông báo đang xem xét trục xuất ông này ra khỏi tư cách thành viên hội CĐV vĩnh viễn.
Huyền thoại Maradona sau khi qua đời ngày 25.11 vì một cơn đau tim đột ngột, đã được an táng tại nghĩa trang Jardin Bella Vista, ngoại ô thủ đô Buenos Aires, bên cạnh mộ của cha và mẹ của mình vào ngày 27.11 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.