Nhờ Maradona mà Messi chỉ bị phạt nhẹ

03/12/2020 13:07 GMT+7

CLB Barcelona và siêu sao Lionel Messi đã bị Ban tổ chức La Liga phạt vì có hành động tưởng nhớ Maradona sai luật. Tuy nhiên, nhờ liên quan đến huyền thoại người Argentina vừa qua đời mà Messi chỉ bị phạt nhẹ.

CLB Barcelona và đội trưởng Lionel Messi đã bị phạt Ban tổ chức La Liga phạt tổng cộng 950 euro cho hành động cởi áo ăn mừng bàn thắng trong trận Barcelona thắng Osasuna 4-0.
Messi đã cố tình cởi áo đấu Barcelona và để lộ chiếc áo đấu của Newell's Old Boys bên dưới nhằm tưởng nhớ đến huyền thoại quá cố của Argentina Diego Maradona.
Theo đó, Messi đã vi phạm điều 91 trong Bộ luật kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Liên quan đến việc Messi cởi áo, CLB chủ quản là Barcelona cũng bị liên đới khi phải nộp phạt 350 euro.
Báo chí quốc tế nhận định có lẽ do liên quan đến hình ảnh Maradona nên hình phạt áp dụng với Messi rất nhẹ, chiếu theo đúng quy định thì Messi phải nộp phạt lên đến 3.000 euro.

Lionel Messi từng làm học trò của HLV Diego Maradona tại đội tuyển Argentina

AFP

Trọng tài chính của trận đấu Mateu Lahoz nói rằng, ông không còn lựa chọn nào khác buộc phải rút thẻ vàng phạt Messi. Ngoài ra ông cũng ghi lý do vào biên bản: “Ở phút 73, cầu thủ (10) Messi đã bị phạt thẻ vì cởi áo, sau khi ghi một bàn thắng, để lộ ra một chiếc áo của đội Newell's Old Boys, từ mùa giải 93-94, với số 10 ở mặt sau”.
Newell's Old Boys là CLB mà Messi gắn bó thời thơ ấu. Anh từng chơi 6 năm cho các đội trẻ của CLB này, trước khi chuyển sang lò La Masia của Barcelona năm 2000. Trong trận ra mắt của Maradona ở Newell's Old Boys, Messi là cậu bé được chọn để tâng bóng giữa 2 hiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.