Kết quả tứ kết bóng đá nữ Olympic, Brazil 0-0 (luân lưu 3-4) Canada: Vũ điệu samba gục ngã trên chấm 11m

30/07/2021 15:00 GMT+7

Tấn công nhiều hơn trong suốt trận, nhất là ở hai hiệp phụ, nhưng Brazil không thể ghi được bàn thắng. Kết quả là họ đã gục ngã tức tưởi trên chấm luân lưu 11m định mệnh và mất vé vào bán kết vào tay tuyển nữ Canada.

Tường thuật trực tiếp
Olympic nữ Canada vs Brazil
*NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
Tuyển Brazil vào tứ kết bóng đá nữ Olympic Tokyo với tư cách nhì bảng F khi cùng 7 điểm với tuyển Hà Lan nhưng kém hệ số phụ bàn thắng bại. Ở vòng bảng, Brazil mở đầu bằng chiến thắng 5-0 trước tuyển Trung Quốc, hòa Hà Lan 3-3 ở lượt đấu thứ 2 và thắng Zambia sát nút 1-0 ở lượt cuối. Trong khi đó tuyển nữ Canada ra quân hòa Nhật Bản 1-1, thắng Chile 2-1 ở lượt 2 sau đó tuyển Anh 1-1 ở lượt cuối, xếp nhì bảng E với 5 điểm.

Tuyển nữ Brazil được đánh giá cao về kỹ thuật, khả năng dứt điểm

AFP

Xét phong độ ở vòng bảng, các nữ tuyển thủ Canada được đánh giá cao hơn Brazil khi chơi ấn tượng cả 3 trận, trong đó 2 trận gặp đối thủ mạnh họ đều dẫn bàn trước rồi mới bị gỡ hòa. Các cầu thủ Canada có điểm mạnh nền tảng thể lực tốt, lối chơi gắn kết, chú trọng chắc chắn trong phòng ngự. Trong khi đó tuyển nữ Brazil thi đấu chưa ấn tượng ở trận cuối vòng bảng gặp đối thủ bị đánh giá yếu là Zambia, trong thế hơn người do đối thủ bị thẻ đỏ từ sớm nhưng Brazil chỉ thắng sát sút 1-0.

Tuyển nữ Canada có điểm mạnh thể lực, thi đấu gắn kết

AFP

Tuyển Brazil hiện xếp hạng 7 thế giới, hơn Canada đúng 1 bậc. Trong 2 lần chạm trán trong năm 2021, Brazil 1 thắng, 1 hòa trước Canada. Còn ở đấu trường Olympic, 2 đội chạm trán ở trận tranh huy chương đồng Olympic Brazil 2016 với chiến thắng 2-1 thuộc về Canada. Lần tái đấu này, cả 2 đội đều được đánh giá cân bằng. Nếu tuyển Brazil chơi thiên về kỹ thuật, với các chân sút nổi trội như Marta (3 bàn), Andressa (2 bàn), Debinha (2 bàn) thì tuyển Canada chơi thiên về sức mạnh tập thể.

Tuyển nữ Canada muốn tái lặp chiến thắng trước Brazil như từng làm được ở trận tranh huy chương đồng 4 năm về trước

AFP

Vì thế dự báo tuyển nữ Brazil sẽ nắm chủ động trên sân, tổ chức tấn công nhiều hơn trong khi Canada chơi thấp đội hình phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao, trận đấu dễ hòa trong 90 phút lẫn hiệp phụ và giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu trên chấm 11 m. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ chạm trán với đội thắng trong cặp tứ kết giữa tuyển Mỹ với Hà Lan ở bán kết bóng đá nữ Olympic Tokyo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.