Nhận định Champions League: HLV Ancelotti cảnh báo Real Madrid không đùa với tân binh Sheriff Tiraspol

Giang Lao
Giang Lao
28/09/2021 14:02 GMT+7

Trước trận đấu đầu tiên ở Champions League trở lại sân Bernabeu sau hơn 1 năm rưỡi, HLV Ancelotti cảnh báo Real Madrid dù hướng tới chiến thắng nhưng không được phép chủ quan trước tân binh Sheriff Tiraspol của Moldova.

Real Madrid tiếp Sheriff Tiraspol lúc 2 giờ rạng sáng 29.9 ở lượt 2 bảng D vòng bảng Champions League ngay sau trận hòa Villarreal 0-0 trên sân nhà Bernabeu ở vòng 7 giải La Liga, khiến HLV Ancelotti bị báo chí Tây Ban Nha chất vấn có phải mắc sai lầm về chiến thuật và lựa chọn nhân sự thi đấu hay không.
Đội hình dự kiến 2 đội:
- Real Madrid: Courtois; Vazquez, Militao, Alaba, Nacho; Camavinga, Casemiro, Modric; Hazard, Benzema, Vinicius
- Sheriff Tiraspol: Athanasiadis; Costanza, Arboleda, Dulanto, Cristiano; Kolovos, Addo, Thill; Traore, Yaxshiboyev, Castaneda
Bởi điều này sẽ dẫn tới khả năng Real Madrid dù đang có thành tích bất bại (6 thắng, 2 hòa), nhưng đã xuất hiện những lỗ hổng trong chính sách xoay vòng cầu thủ của HLV Ancelotti có thể giúp đội bóng dưới cơ như Sheriff Tiraspol tận dụng gây bất ngờ.
Sheriff Tiraspol là đội tân binh ở Champions League mùa này, có giá trị toàn bộ đội hình chỉ 12,38 triệu euro, theo đánh giá của trang transfermarkt, thấp hơn một nửa so với giá trị chuyển nhượng (31 triệu euro) của duy nhất cầu thủ 18 tuổi Eduardo Camavinga mà Real Madrid mua từ Rennes trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Sheriff Tiraspol là đội tân binh ở Champions League và có giá trị toàn bộ đội hình chỉ 12,38 triệu euro

AFP

Tuy nhiên, đến nay Sheriff Tiraspol lại là đội gây chú ý nhất ở Champions League mùa này khi tham gia từ vòng loại thứ nhất đã thẳng tiến vào vòng bảng, trở thành đội bóng đầu tiên của Moldova tham dự đấu trường này góp mặt ở vòng bảng. Nhưng chưa hết, ngay trận đầu ở vòng bảng Champions League, Sheriff Tiraspol hạ luôn đội bóng giàu thành tích của Ukraine là Shakhtar Donetsk 2-0.

Real Madrid thắng Inter Milan 1-0 ngày ra quân nhờ bàn thắng duy nhất của Rodrygo (trái) ghi phút 89

AFP

Do đó, dù Real Madrid vượt trội trên mọi phương diện từ thành tích ở Champions League đến đội hình và phong độ hiện nay, coi như là một gã khổng lồ trước đối thủ tí hon như Sheriff Tiraspol và còn được đấu sân nhà Bernabeu, thì HLV Ancelotti vẫn cảnh báo: “Sheriff Tiraspol đang làm rất tốt, chúng tôi phải hết sức thận trọng. Họ là đội bóng có tổ chức rất chặt chẽ, chơi tấn công nhanh, vì vậy chúng tôi nếu mong muốn chiến thắng thì phải hết sức tập trung và không được phép mắc một sự chủ quan nào”. 

Real Madrid (phải) nếu mắc chủ quan rất dễ trả giá trước Sheriff Tiraspol

AFP

Trong khi đó, nói về sự lựa chọn đội hình qua trận hòa Villarreal để chuẩn bị cho trận gặp Sheriff Tiraspol, HLV Ancelotti cho rằng mình có thể mắc sai lầm nhưng khẳng định đó là một phần của bóng đá. Ông nói: “Trong tay tôi đang có nhiều cầu thủ, đặc biệt ở hàng tiền vệ với Modric, Casemiro, Kroos, Valverde, Isco, Asensio và Camavinga, tất cả họ đều rất hữu ích. Vì vậy, tôi phải lựa chọn, đôi lúc sẽ không hiệu quả, nhưng đó là tiền đề cho nhiều thành công sau này”. 
Box bóng đá
Real Madrid 02:00 Sheriff Tiraspol
Real Madrid hiện đang hướng tới trận thắng thứ 2 liên tiếp tại bảng D vòng bảng Champions League sau chiến thắng trước Inter Milan 1-0 ngày ra quân. Lực lượng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ còn thiếu vắng Ferland Mendy, Dani Ceballos, Dani Carvajal và Gareth Bale vì chấn thương, trong khi Toni Kroos và Marcelo đều đã trở lại. Phía Sheriff Tiraspol thì vắng mỗi tiền đạo Lovro Bizjak vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.