Nhận định bóng đá nam, Olympic Pháp vs Nam Phi (15 giờ, 25.7): 'Gà trống' tìm lại chính mình

25/07/2021 09:00 GMT+7

Pháp buộc phải thắng ở lượt đấu thứ 2 bảng A trước Nam Phi lúc 15 giờ chiều nay 25.7, nhưng đội bóng đến từ châu Phi không phải là đối thủ dễ bắt nạt.

Không có được đội hình tốt nhất, Pháp giàu tham vọng trong lần trở lại với bóng đá Olympic sau 25 năm, nhưng họ đã thất bại thảm hại 1-4 trước Mexico ở lượt trận đầu tiên.
Ở trận thua Mexico, Pháp thể hiện hình ảnh nhạt nhòa, không xứng với vị thế của ông lớn bóng đá châu Âu. Tập thể thiếu cầu thủ ngôi sao và sự gắn kết khiến Pháp dễ bị đánh bại khi Mexico tấn công dồn dập.
Thua ở trận đầu tiên, Pháp buộc phải quyết tâm hơn trong trận chiến với Nam Phi nếu không muốn về nhà sớm. Để có được 3 điểm ở trận đấu này, HLV Sylvain Ripoll phải gia cố hàng phòng ngự đồng thời đốc thúc các cầu thủ của mình dứt điểm nhiều hơn khi có cơ hội.
Chắc chắn các cầu thủ ngôi sao như Gignac và Thauvin cần nỗ lực hơn để sốc tinh thần cho các cầu thủ đàn em của mình. Gignac đá cao nhất trên hàng công của tuyển Pháp cũng cần được tiếp đạn nhiều hơn từ tuyến hai để đốt cháy lưới đối thủ.
Trong khi đó, dù bị xem là đội lót đường ở bảng A, nhưng Nam Phi cho thấy họ vẫn có đủ tiềm lực để gây bất ngờ. Điểm mạnh của Nam Phi là lối chơi được tổ chức tốt với ý đồ chiến thuật rõ ràng. Trong trận thua Nhật Bản, họ đã chủ động chơi chậm và phòng ngự chắc chắn khiến đội chủ nhà gặp khó khăn.

Thendo Mukumela chơi rất hay bên hành lang phải Nam Phi

Reuters

Ngoài ra, đội bóng do HLV David Notoane dẫn dắt cũng có khả năng phản công rất tốt với những đường chuyền dài vượt tuyến. Evidence Makgopa (9) hay Luther Singh (10), Thendo Mukumela (13) rất nhanh và nguy hiểm có thể ghi bàn vào lưới tuyển Pháp nếu hàng thủ Pháp tiếp tục lơi lỏng như trận gặp Mexico.
Olympic Pháp được đánh giá cao hơn, nhưng nếu Olympic Nam Phi chiến thắng thì cũng không phải là điều quá bất ngờ bởi đây là sân chơi của các cầu thủ trẻ chứ không phải cấp đội tuyển quốc gia.
Box bóng đá
France Ol. 15:00 South Africa Ol.
Đội hình dự kiến:
Olympic Pháp (4-3-3): Paul Bernardoni; Pierre Kalulu, Melvin Bard, Clement Michelin, Timothee Pembele; Lucas Tousart, Enzo Le Fee, Teji Savanier; Nathan Mbuku, Isaac Lihadji, Andre Pierre-Gignac.
Olympic Nam Phi (4-4-2): Ronwen Williams; Tercious Malepe, Katlego Mohamme, Thendo Mukumela, Luke Fleurs; Teboho Mokoena, Kamohelo Mahlatsi, Luther Singh, Lyle Foster, Fagrie Lakay, Evidence Makgopa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.