Nhận định bóng đá nữ Olympic, tuyển Mỹ vs New Zealand (18h30, 24.7): Mỹ buộc phải thắng

24/07/2021 08:31 GMT+7

Sau thất bại không tưởng 0-3 trước tuyển Thuỵ Điển trong trận ra quân ở bảng G, chỉ có một chiến thắng trước New Zealand mới giúp tuyển Mỹ nuôi hy vọng đi tiếp tại Olympic Tokyo 2020.

Tuyển Mỹ là đội bóng áp đảo hơn so với New Zealand về thành tích đối đầu, họ giành được 15 trận thắng trong số 17 lần hai đội gặp nhau cho đến thời điểm này. Đây là lần thứ tư Mỹ và New Zealand đụng độ nhau tại Thế vận hội Olympic. Trước đó là chiến thắng 2-0 của Mỹ tại Rio và London cùng với trận thắng 4-0 vào năm 2008 tại Bắc Kinh.
Trong lần đối đầu gần đây nhất diễn ra vào tháng 5 năm 2019, trong khuôn khổ loạt trận khởi động cho World Cup nữ 2019, Mỹ đã vượt qua New Zealand với tỷ số 5-0. Carli Lloyd đã ghi một cú đúp cùng với 3 bàn thắng của Tobin Heath, Rose Lavelle và Samantha Mewis. Hai cái tên nổi bật trong đội hình Mỹ là Carli Lloyd và Alex Morgan, mỗi người đều đã có 6 lần “nổ súng” trong các trận đấu với New Zealand.

Đội tuyển Mỹ (áo trắng) sẽ quyết thắng ở lượt đấu thứ hai

Reuters

Ở trận đấu mở màn của bảng G, tuyển New Zealand thất bại với tỷ số suýt sao 1-2 trước người láng giềng Úc. Các số liệu cho thấy tuy thua với tỷ số sát nút nhưng trong suốt trận đấu họ hoàn toàn bị áp đảo. So với giải vô địch thế giới 2019, New Zealand không có sự tiến bộ nào đáng kể và rất khó để họ có thể tạo ra bất ngờ trước Mỹ ở trận này.
Thất bại không tưởng với tỷ số 0-3 trước Thuỵ Điển cho thấy đội tuyển Mỹ vẫn còn rất nhiều lỗ hỏng. Các cầu thủ nổi bật của họ như CarliLloyd hay Rapione bị ảnh hưởng rất nhiều vì tuổi tác khi cả hai đều trên 36 tuổi. Mặt khác, lối chơi của Mỹ thiếu sự sáng tạo và nghiêm trọng hơn là thiếu sự hiệu quả ở khâu dứt điểm.

Gabi Rennie của New Zealand ghi bàn trong trận đấu gặp Úc

Reuters

Nếu muốn giành vé trực tiếp vào vòng tứ kết, rõ ràng đội bóng của HLV Andonovski buộc phải đánh bại New Zealand, đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng G. Dự đoán đội tuyển nữ Mỹ sẽ có chiến thắng 3-0.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.