Nhận định bóng đá nam Olympic, Hàn Quốc vs Romania (18h00, 25.7): Trận chiến sống còn!

Minh Tân
Minh Tân
25/07/2021 10:08 GMT+7

Đội đại diện của châu Á Olympic Hàn Quốc cần một kết quả tích cực sau thất bại trước New Zealand ở trận mở màn và Romania sẽ là đối thủ tương đối vừa sức để họ vượt qua trong lượt trận thứ hai của bảng B.

Mặc dù không điền tên một cầu thủ quá tuổi nào trong đội hình 22 người đến Tokyo mùa hè này, nhưng Olympic Romania đã thể hiện được bản lĩnh trong chiến thắng 1-0 trước Honduras. Trong khi đó, đại diện đến từ khu vực CONCACAF đã cán đích ở vị trí thứ tư tại Olympic 2016, thế nên họ đã không để đối thủ đến từ châu Âu coi thường.

Olympic Romania sẽ là đối thủ rất khó chơi

AFP

Tuy vậy, từ một tình huống phạt góc của Romania, bóng đá chạm vào cầu thủ Elvin Oliva của Honduras và đổi hướng bay vào lưới, qua đó mang về chiến thắng cho Romania trong lần đầu tiên họ tham dự Olympic sau 57 năm. 3 điểm trước Hàn Quốc sẽ đảm bảo cho Romania một suất đi tiếp vào vòng tứ kết.

Thêm một chiến thắng sẽ giúp Olympic Romania tiến gần với chiếc vé đi tiếp

AFP

Ở trận ra quân, dù đã thực hiện đến 12 cú sút so với 2 của New Zealand, nhưng Olympic Hàn Quốc không thể tìm được đường với khung thành của đối thủ. Ngược lại họ còn dính đòn “hồi mã thương” khi tiền đạo Chris Wood của CLB Burnley đánh bại thủ môn Bum-keun Song từ cự ly 12m ở phút 70.

Điểm yếu của Olympic Hàn Quốc vẫn là khâu dứt điểm

AFP

Trận đấu này được dự đoán sẽ rất khó khăn đối với Olympic Hàn Quốc. Đội bóng xứ sở kim chi đang không có được phong độ tốt, lại thua đối thủ về mặt thể hình. Không loại trừ khả năng cuộc so tài này sẽ kết thúc với một tỷ số thắng tối thiểu cho Romania, dù biết rằng một điểm là thành tích đủ tốt để họ có thể mở toang cánh cửa tiến vào vòng sau.

Đội hình dự kiến:

Olympic Romania: Mihal Popa; Radu Boboc, Alex Pascanu, Florin Stefan, Virgil Ghita; Marius Marin, Andrei Ciobanu, Eduard Florescu; Andrei Sintean, George Ganea, Valentin Gheorge

Olympic Hàn Quốc: An Chan-gi, Lee You-hyeon, Kim Jae-woo, Park Ji-soo, Jeong Tae-wook, Jeong Seung-won, Kwon Chang-hoon, Lee Kang-in, Lee Dong-gyeong, Song Min-kyu, Lee Dong-jun 

Với khả năng ghi bàn không quá ấn tượng của cả hai đội, nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với ít bàn thắng được ghi. Đây sẽ lần đầu tiên trong lịch sử Olympic Hàn Quốc và Romania gặp nhau. Hy vọng đội bóng quê hương của ông thầy Park Hang-seo sẽ có được kết quả tốt nhằm thắp lại cơ hội đi tiếp vào vòng sau.
Box bóng đá
Romania Ol. 18:00 South Korea Ol.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.