Nhận định bóng đá nam Olympic 2020, Tây Ban Nha vs Úc (17g30): Chứa đựng nhiều bất ngờ

25/07/2021 10:47 GMT+7

Sau chiến thắng gây sốc trước nhà vô địch Nam Mỹ Argentina trong trận mở màn, Úc đã giành vị trí nhất bảng C và bây giờ họ gặp thêm một đối thủ lớn nữa là Tây Ban Nha tại Sapporo vào lúc 17 giờ 30 hôm nay 25.7 (theo giờ VN).

Có thể nói chiến thắng lịch sử trước Olympic Argentina - một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chiếc HC vàng môn bóng đá nam - đã giúp Olympic trong lần trở lại Thế vận hội đầu tiên kể từ năm 2008 có một khởi đầu thuận lợi nhất.
Bước vào giải như "những người ngoài cuộc", Úc đã viết nên một trong những câu chuyện thần thánh tại Olympic lần này trước 10 người Argentina tại Sapporo Dome hôm thứ năm. Các bàn thắng của Wales và Tilio đã chứng kiến các chú "Chuột túi" nhỏ trưởng thành quá nhanh với cách tiếp cận trận đấu và dồn ép đối phương. Đây mới là lần thứ 2, Úc có được chiến thắng tại đấu trường Olympic môn bóng đá nam sau khi họ làm được điều này trước Serbia và Montenegro tại Thế vận hội Athens 2004.

Olympic Úc (áo xanh) đã gây cú sốc lớn nhất khi thắng Argentina

Ảnh: Reuters

Lên tinh thần rồi, Úc sẽ không ngần ngại gì để viết thêm một câu chuyện cổ tích nữa trước Tây Ban Nha, đội bóng chơi bóng mờ nhạt và gây thất vọng ở trận ra quân hòa 0-0 với Ai Cập.
Điểm yếu của Tây Ban Nha đã lộ rõ sau trận hòa không bàn thắng đó khi chính những cầu thủ lọt vào bán kết EURO 2020 hồi đầu tháng này là những người chơi bóng mờ nhạt nhất. Không còn những đường chuyền chính xác của Olmo, không còn những pha cầm bóng rồi tăng tốc của Pedri. Thay vào đó là những pha bóng vô hồn, chuyền qua chuyền lại trong bế tắc rồi kết thúc bằng những đường chuyền thiếu chính xác.
Trong số sáu ngôi sao trong đội hình Tây Ban Nha, Pedri là cầu thủ tỏ vẻ mệt mỏi nhất, cũng chính anh là người chơi đủ các trận cho đội tuyển của mình ở EURO 2020. Ông Ronald Koeman từng công khai phản đối việc đưa tiền vệ chơi bóng ở Barcelona vào đội hình Olympic lần này nhưng có vẻ HLV De la Fuente không còn tin tưởng ai ngoài Pedri.
Bước vào trận đấu thứ 67 trong vòng chưa đầy một năm, nhiều áp lực đè nặng lên đôi vai mỏng manh của Pedri khi Tây Ban Nha phải đối đầu với đội Úc đầy ấn tượng và chơi bóng rất thoải mái như họ không còn gì để mất.

Đội hình dự kiến

Trước lượt trận thứ hai của bảng C, Tây Ban Nha phải đối phó với một số lo ngại về chấn thương phát sinh từ trận mở màn của họ. Chưa đầy 20 phút sau trận hòa với Ai Cập, hậu vệ Oscar Mingueza của Barcelona đã bị căng cơ sau một nỗ lực phá bóng khiến anh phải rời sân. Sau đó, đến lượt đội trưởng Dani Ceballos đã nhảy lò cò 1 chân không giày ở cuối hiệp một do dính chấn thương mắt cá. Khả năng bình phục của cầu thủ này cũng không cao.

Oyarzabal (áo trắng) chơi quá mờ nhạt trong đội hình Tây Ban Nha

Ảnh: Reuters

Trong khi đó trên hàng công, Mikel Oyarzabal chơi kém hiệu quả như hồi ở EURO, anh nên được thay bằng tiền đạo Rafa Mir (đang khoác áo Wolverhampton) với sự hỗ trợ của Marco Asensio và Dani Olmo.
Đội hình xuất phát dự kiến của Tây Ban Nha: Simon; Vallejo - Torres - Garcia - Miranda; Merino - Pedri - Soler; Olmo - Asensio - Mir.
Ngược lại, Olympic Úc có đầy đủ đội hình vừa chiến thắng Argetnina. Dù họ thiếu kinh nghiệm nhưng tinh thần đang lên rất cao. Mitchell Duke là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Úc khi dù không ghi bàn nhưng và tiền đạo 30 tuổi này đã kiến tạo cả hai bàn thắng trong chiến thắng đầu tay của mình.
Duke nhiều khả năng sẽ tiếp tục đá cặp với Daniel Arzani (thuộc biên chế Manchester City) và Riley McGree trong khi Marco Tilio được kỳ vọng đá chính vì lập công ngay sau khi được tung vào sân trong trận thắng Argentina.
Đội hình xuất phát dự kiến của Úc: Glover; Atkinson - Deng - Souttar - King; Arzani - McGree - Metcalfe; Tilio - Wales - Duke.

Dự đoán

Tuyển Tây Ban Nha đã chơi rất bế tắc nhưng rồi cũng lọt được đến bán kết EURO 2020. Giờ đây tuyển trẻ của họ cũng hết như vậy nhưng khả năng đoạt vé vào tứ kết không cao bởi các đối thủ trong bảng rất khó đoán. Olympic Úc đã có chiến thắng gây sốc trong trận mở màn thì họ sẽ không ngần ngại tạo nên tiếng vang một lần nữa trước Tây Ban  Nha.
Tuy nhiên với đẳng cấp cùng sự chặt chẽ đến nhàm chán của mình, Tây Ban Nha rất khó bị thủng lưới hay bị thua cuộc. Một trận hòa là khả năng dễ xảy ra nhất trong trận đấu này để cả hai dễ tính toán trước lượt trận cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.