Nhận định bóng đá, Chelsea vs Zenit (2 giờ ngày 15.9): Nhà vô địch đang hưng phấn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/09/2021 16:52 GMT+7

Nhà vô địch Chelsea sẽ đón tiếp Zenit St. Petersburg trên sân nhà Stamford Bridge vào lúc 2 giờ ngày 15.9 (theo giờ VN) trong trận mở màn cho bảng H ở vòng bảng Champions League .

Chelsea đã có một màn trình diễn tuyệt vời ở Champions League mùa trước, liên tục đánh bại những cái tên như Atletico Madrid, Porto, Real Madrid và Man City trên con đường chinh phục chiếc cúp được thèm muốn nhất trong bóng đá cấp CLB ở châu Âu. Sau đó, HLV Thomas Tuchel tiếp tục dẫn dắt đội bóng của mình giành được Siêu Cúp châu Âu, và “The Blues” hiện đang nằm trong nhóm dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh.

Lukaku (phải) là mảnh ghép giúp đội hình Chelsea hoàn hảo hơn

AFP

Thật vậy, Chelsea vẫn chưa để thua trận nào trong mùa giải mới và bước vào cuộc đụng độ với Zenit St. Petersburg của Nga sau chiến thắng 3-0 trước Aston Villa. Với tâm trạng hưng phấn, “The Blues” hy vọng sẽ kéo dài thêm chuỗi thành tích hiện tại.
Tuy nhiên, HLV Tuchel đã liên tục cảnh báo các học trò của mình không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế, mặc dù đã cải thiện đội hình trong mùa hè với bản hợp đồng kỷ lục của CLB trị giá 97,5 triệu bảng để đưa tiền đạo Romelu Lukaku từ Inter Milan trở lại Stamford Brigde.
Nhà cầm quân người Đức nói: “Nhất thiết phải quên nó đi và làm lại từ đầu (ý nói đến thành tích tốt trong thời gian qua). Đây là điều tôi yêu cầu từ bản thân và mọi người xung quanh, rằng chúng ta không thay đổi về tình trạng khát khao chiến thắng. Chúng tôi sẽ có trải nghiệm này cùng nhau mãi mãi và có thể tạo ra một mối liên kết từ nó để đón nhận những thử thách đang đến và điều tiếp theo sẽ là ngày mai”.

HLV Tuchel tiếp tục hướng đến thành công cùng Chelsea

AFP

Không có gì để nghi ngờ về việc Chelsea sẽ tiếp tục chơi tấn công với lực lượng “tinh nhuệ” trong đội hình, dù vắng tiền đạo Christian Pulisic vì chấn thương. Tiền vệ N’Golo Kante cũng không chắc sẽ kịp bình phục nhưng Ben Chilwell có thể ra sân lần đầu tiên kể từ tháng 5.
Trong khi đó, Zenit St. Petersburg đã phải trải qua quãng thời gian khắc nghiệt ở Champions League mùa trước, khi họ bị loại ngay ở vòng bảng. Mọi thứ sẽ lại trở nên khó khăn cho đội bóng của HLV Sergei Semak, vì họ cũng sẽ phải cạnh tranh với Juventus và Malmo trong bảng H cùng Chelsea.
Box bóng đá
Chelsea 02:00 Zenit
Zenit St. Petersburg đã có sự khởi đầu ấn tượng cho mùa giải mới, bắt đầu bằng cách đoạt Siêu Cúp Nga vào mùa hè, sau đó có chuỗi 7 trận bất bại tại giải hang đầu Nga, nơi họ đang dẫn đầu sau chiến thắng 3-1 trước Akhmat Grozny.

Dejan Lovren, một trong những cầu thủ chủ chốt vắng mặt trong đội hình của Zenit St. Petersburg

AFP

Trước câu hỏi về việc Zenit St. Petersburg sẽ gặp thách thức rất lớn khi đối đầu với Chelsea đang là đương kim vô địch Champions League, HLV Semak cho biết: “Chelsea đã cho thấy sức mạnh của mình. Họ là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu mùa trước và bây giờ vẫn là một trong những CLB mạnh nhất với một đội hình xuất sắc. Tuy nhiên, mọi đội bóng luôn chơi để giành chiến thắng và chúng tôi cần cố gắng hết sức để làm được điều đó. Hãy xem trận đấu diễn ra như thế nào”.
HLV Semak còn tự tin khi cho biết ông đã “nghiên cứu và phân tích cách chơi của Lukaku, của Chelsea và của từng cầu thủ một cách riêng biệt và chi tiết”, đồng thời đã tính đến giải pháp ngăn chặn sức mạnh của “The Blues” khi vắng những cầu thủ chủ chốt như Wilmar Barrios, Dejan Lovren, Vyacheslav Karavaev và Magomed Ozdoyev.
Đội hình dự kiến
Chelsea: Mendy; Christensen, Silva, Rudiger; Azpilicueta, Kovacic, Jorginho, Alonso; Havertz, Lukaku, Mount
Zenit St Petersburg: Kritsyuk; Sutormin, Lovren, Rakitskiy, Santos; Erokhin, Kuzyaev, Claudinho, Malcom; Dzyuba, Azmoun
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.