Nhà vô địch Trung Quốc ‘ngừng hoạt động’, CLB Inter lo sốt vó

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/03/2021 08:25 GMT+7

Nhà vô địch giải Chinese Super League (CSL - giải hàng đầu Trung Quốc ), CLB Giang Tô (Jiangsu FC) đã tuyên bố ‘ngừng hoạt động’ do liên quan đến các vấn đề tài chính ở nước này.

AFP dẫn tin từ truyền thông Trung Quốc cho hay, CLB Giang Tô - đội đã giành được danh hiệu quốc nội lần đầu tiên chỉ cách đây 3 tháng, thuộc sở hữu của tập đoàn Suning - đơn vị cũng sở hữu “gã khổng lồ” bóng đá Ý Inter Milanvẫn chưa chính thức giải thể và có thể sẽ được cứu nếu sớm tìm được nhà đầu tư mới.

Inter 3 - 0 Genoa: Romelu Lukaku tiếp tục thăng hoa

Tình cảnh của Giang Tô, gần đây được gọi là Jiangsu Suning, có thể quyết định trong những ngày tới và nhiều khả năng nối gót Thiên Tân Thiên Hải (Tianjin Teda), một CLB cũng thuộc CSL vừa giải thể.

CLB Giang Tô vừa đăng quang CSL cách đây 3 tháng

AFP

Bóng đá Trung Quốc trong những năm gần đây “nổi như cồn” về việc chi tiêu xa hoa cho các cầu thủ và HLV nổi tiếng nước ngoài, khi quốc gia này thúc đẩy tham vọng trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về môn thể thao “vua”.

Choáng váng với bóng đá Trung Quốc, đội vô địch ngưng hoạt động vì hết tiền

CLB Giang Tô đã đưa về cựu HLV tuyển Anh Fabio Capello và ký hợp đồng với các ngôi sao Brazil Alex Teixeira và Ramires với giá lần lượt là 50 triệu và 28 triệu euro. Hồi mùa hè năm 2019, họ đã tiến gần đến việc thâu tóm siêu sao Gareth Bale của Real Madrid. Tuy nhiên, ngay trước khi đại dịch Covid-19, tiền đã bắt đầu cạn kiệt trên khắp bóng đá Trung Quốc.
Trong một tuyên bố, CLB Giang Tô cho biết: “Mặc dù chúng tôi không muốn chia tay các cầu thủ đã giành được danh hiệu cao quý nhất, và những người hâm mộ đã chia sẻ tình đoàn kết với câu lạc bộ, nhưng chúng tôi phải đưa ra thông báo đáng tiếc này. Kể từ hôm nay, câu lạc bộ bóng đá Giang Tô ngừng hoạt động các đội bóng".

CLB Inter (phải) nhiều khả năng sẽ được bán cho chủ sở hữu mới

AFP

Giữa những báo cáo về những khó khăn tài chính ở bóng đá Trung Quốc, chủ tịch Trương Cận Đông (Zhang Jindong) của Suning hồi đầu tháng trước đã ám chỉ về một sự xoay chuyển khỏi thể thao, trong những bình luận cũng được chú ý từ Ý, nơi Inter đang chiến đấu với đối thủ AC Milan để giành chức vô địch Serie A. "Chúng tôi sẽ kiên quyết tập trung vào kinh doanh bán lẻ và không do dự đóng cửa và cắt giảm hoạt động kinh doanh không liên quan đến bán lẻ của chúng tôi", ông Trương Cận Đông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.