Nhà tài trợ của M.U ‘tháo chạy’ sau các cuộc nổi loạn của CĐV

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/05/2021 09:09 GMT+7

M.U đã bỏ lỡ một hợp đồng tài trợ mới đắt giá sau khi đối tác rút lui vì lo ngại nó có thể bị ảnh hưởng từ cuộc nổi loạn của cổ động viên (CĐV).

Theo Observer, đơn vị có trụ sở tại Manchester, The Hut Group (THG) đã đưa ra quyết định rút lại hợp đồng trị giá 200 triệu bảng trong vòng 10 năm để tài trợ trang phục tập của M.U từ mùa giải tới, trong bối cảnh lo ngại nó có thể bị các CĐV bất mãn nhắm tới.

Nhà Glazer (ảnh nhỏ) đang đối mặt với viễn cảnh u ám

AFP - REUTERS

Những nhóm CĐV trung thành của M.U đã và đang thể hiện sự giận dữ đối với các ông chủ người Mỹ ngày càng tăng trong những tuần gần đây sau khi “Quỷ đỏ” đóng vai trò lớn hình thành giải ly khai European Super League (ESL). Những người biểu tình đã buộc trận đấu tại Ngoại hạng Anh của M.U với Liverpool hôm 2.5 bị hủy khi họ xông vào sân Old Trafford, đồng thời kêu gọi những người hâm mộ tẩy chay các nhà tài trợ liên kết với CLB.
M.U chuẩn bị đàm phán với nhà tài trợ trên vào cuối mùa giải khi hợp đồng hiện tại với công ty bảo hiểm khổng lồ Aon của Mỹ, trị giá 120 triệu bảng trong 8 năm, kết thúc. Đáng nói hơn, THG - một công ty lớn có trụ sở tại Manchester - được cho được là một trong số đơn vị “xếp hàng” đàm phán ký kết nhưng đã thông báo rút lui cho phía M.U hôm 7.5. Vì vậy, chủ sở hữu của “Quỷ đỏ” phải cố gắng lấp đầy khoảng trống do việc rút lui để lại.

CĐV M.U vẫn phản đối chủ sở hữu

AFP

Sự phẫn nộ của người hâm mộ đối với các chủ sở hữu M.U, gia đình Glazer - người đã nắm quyền điều hành CLB vào năm 2005 - vì tham gia ESL nhưng đội bóng này đã vội vàng rút lui cùng 5 CLB của Anh chỉ vài giờ sau khi kế hoạch được công bố vào tháng 4. Đông đảo người hâm mộ đã tập trung ở ngoài sân Old Trafford nhiều lần kể từ khi sự cố xảy ra, đốt pháo sáng, thậm chí một số người được còn đốt cả cờ Mỹ.
Vốn đã bị nhiều người không thích và bị buộc tội coi CLB như một tài sản để kinh doanh, nhà Glazer đã buộc phải tính đến phương án nhượng bộ. Đồng chủ tịch M.U, Joel Glazer, cuối tuần trước đã gửi một lá thư cho người hâm mộ, trong đó ông "xin lỗi thành khẩn" vì vai trò ở ESL và cũng đã lên kế hoạch tổ chức các cuộc thảo luận với CĐV của đội bóng. Kể từ khi tiếp quản, nhà Glazer hầu như ít xuất hiện ở Old Trafford.

M.U vẫn duy trì phong độ tốt ở cuối mùa

AFP

Vì vậy, để xoa dịu cơn thịnh nộ của CĐV, họ tuyên bố sẽ vẫn tài trợ cho các vụ chuyển nhượng cầu thủ với số tiền lớn. Ở diễn biến khác, M.U vừa đánh bại chủ nhà Aston Villa 3-1 ở vòng 35 để trì hoãn việc đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh của đối thủ cùng thành phố là Man City ít nhất vài ngày nữa. Đội quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 10 điểm khi còn chơi 4 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.