Người hùng M.U, Edinson Cavani gọi CĐV là ‘da đen’ đối mặt án phạt nặng

Giang Lao
Giang Lao
30/11/2020 10:20 GMT+7

Không lâu sau khi lập cú đúp và kiến tạo 1 bàn giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng ngoạn mục thắng Southampton 3-2, tiền đạo Edinson Cavani đăng thông điệp ăn mừng trên Instagram nhưng có ý phân biệt chủng tộc.

Bên cạnh bức ảnh ăn mừng như đang bắn cung quen thuộc, Cavani còn đăng dòng trạng thái “Gracias negrito” vào rạng sáng 30.11 (giờ VN), ngay sau khi cùng M.U chiến thắng kịch tính ở sân St Mary's.
Trong đó, dòng trạng thái “Gracias negrito” với từ negrito là một thuật ngữ trong tiếng Tây Ban Nha có hàm ý liên quan tới chủng tộc, và được dịch trực tiếp sang tiếng Anh thành “Thanks black” (Cảm ơn da đen).

Cavani vừa giúp Man United thắng đẹp Southampton, lập tức dính "vạ miệng" trên mạng xã hội

Nhiều CĐV ở Ngoại hạng Anh tỏ ra khó chịu với dòng trạng thái này của Cavani đồng thời gây ra làn sóng tranh cãi xem đó có phải là hành vi phân biệt chủng tộc hay không. Vì vậy, chỉ sau gần 3 giờ đăng tải, dòng trạng thái trên Instagram này cùng trên các nền tảng mạng xã hội khác của Cavani đều đã bị xoá đi.
Ngoài ra, trong các phần bình luận dòng trạng thái khác Cavani cũng gọi một số người bạn mình vào bình luận là “negrito”. Theo Cavani khẳng định thì từ “negrito” ở Uruguay thường dùng chỉ mang tính chất yêu thương, và anh sẽ bảo vệ quan điểm này trong trường hợp bị xử phạt từ Hiệp hội bóng đá Anh (FA).

Dòng trang thái gây bão của Cavani

Edinson Cavani/Instagram

Theo tờ Daily Mail, hiện FA cũng đã biết dòng trạng thái trên Instagram của Cavani và đang xem xét xử lý. Sự việc này làm nhớ lại người đồng hương của Cavani là tiền đạo Suarez thời còn thi đấu cho Liverpool hồi năm 2011 đã gọi hậu vệ Patrice Evra của M.U là “negro” có nghĩa cũng như “negrito”, nhưng ngắn hơn.
Khi đó, Suarez cũng tranh luận với FA như quan điểm của Cavani nhưng thất bại và bị khép tội đã dùng từ miệt thị gọi đối thủ, đồng thời bị cấm thi đấu tới 8 trận và phạt tiền 40.000 bảng.
Do đó, dù có thể vô tình nhưng Cavani cũng đang đối mặt án phạt nặng từ FA (bị cấm ít nhất 3 trận vì xảy ra trên mạng xã hội), còn trên sân với vi phạm này sẽ bị cấm từ 6 đến 12 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.