Ngoại hạng Anh: “Tội đồ” Lukaku cứu nguy M.U

03/09/2018 08:15 GMT+7

Tiền đạo Romelu Lukaku từng bị chỉ trích kịch liệt vì các pha bỏ lỡ ngon ăn khiến Manchester United (M.U) đại bại trước Tottenham 0-3 ở vòng trước. Nhưng trước Burnley vào khuya ngày 2.9, Lukaku không bỏ lỡ khi ghi 2 bàn giúp M.U thoát hạn.

Tuy nhiên, Lukaku ghi 2 bàn cũng là ít vì chân sút này cũng bỏ lỡ 3-4 cơ hội khác trong đó nhiều tình huống đối mặt thủ môn Joe Hart của Burnley.

Ngoài ra, trận thắng 2-0 của M.U trước Burnley đáng lẽ cũng có tỷ số đậm hơn nếu như tiền vệ Pogba không sút hỏng quả phạt đền 11m ở gần cuối trận, và sao trẻ Rashford không bị thẻ đỏ truất quyền thi đấu vì hành vi cư xử không đúng mực.

HLV Mourinho đã tạm vượt qua cơn sóng gió Reuters

Mặc dù vậy, trận thắng nhờ cú đúp của Lukaku ghi trên sân khách cũng vừa đủ giúp M.U tạm làm lắng cơn khủng hoảng sau 2 trận thua liên tiếp trước đó. Nhưng ông giám đốc điều hành Ed Woodward thì không thoát khi bị một nhóm CĐV M.U thuê máy bay treo băng rôn gửi thông điệp phản đối, vì ông này không chịu chi tiêu mua sắm cầu thủ cho đội bóng ở kỳ chuyển nhượng.

CĐV M.U thuê máy bay treo băng rôn phản đối ông Ed Woodward Chụp màn hình

Trong khi đó, với bản thân HLV Mourinho trận thắng Burnley có lẽ cũng kết thúc tin đồn suốt tuần qua, rằng nếu M.U thua trận này chiến lược gia này sẽ bị sa thải. Ông Mourinho nói: “Tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường. Chúng tôi vẫn chiến đấu cho những mục tiêu của mình”.

Nhưng ông Mourinho cũng lên tiếng bảo vệ ông Ed Woodward, cho rằng suy cho cùng trận M.U thắng Burnley 2-0 như là trận chung kết của ông Ed Woodward “và ông ấy đã thắng 2-0”, nhà cầm quân này cho biết. Đây cũng là động thái mà ông Mourinho cũng muốn dàn xếp những xích mích nộ bội của M.U được ổn thoả và giúp “Quỷ đỏ” vào guồng trở lại trong cuộc chạy đua với các đối thủ xếp trên.

Rashford bị thẻ đỏ vì quá ngây thơ bị đối phương khiêu khích Reuters

Ở diễn biến khác, Tottenham đứt mạch bất bại khi để thua ngược Watford 1-2. Watford cũng trở thành đội gây ngạc nhiên nhất giải Ngoại hạng Anh sau 4 vòng đầu khi toàn thắng để chỉ xếp sau Liverpool và Chelsea do kém hiệu số dù bằng 12 điểm.

Trận còn lại Arsenal cũng có chiến thắng nhọc nhằn trước Cardiff 3-2 nhờ công cặp tiền đạo Aubameyang và Lacazette toả sáng ghi 2 bàn quyết định ở phút 62 và 81.

Kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh:

Cardiff City 2-3 Arsenal

Burnley 0-2 Manchester United

Watford 2-1 Tottenham

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.