Ngoại hạng Anh: ‘Phơi áo’ trước Leicester, HLV Klopp tuyên bố Liverpool ‘đầu hàng’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/02/2021 14:00 GMT+7

Nhà đương kim vô địch Liverpool đang rối loạn sau thất bại thứ ba liên tiếp, báo hiệu sự kết thúc cho hy vọng bảo vệ danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này và buộc phải đánh giá lại các mục tiêu của mình.

Chỉ 7 tháng trước, Liverpool nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh sau một mùa giải tuyệt vời khi họ cán đích với cách biệt 18 điểm. Gần nhất, 6 tuần trước, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside còn duy trì hy vọng bảo vệ chức vô địch khi đứng đầu bảng vào Giáng sinh với trận hủy diệt Crystal Palace 7-0. Thế nhưng, kể từ đó, mục tiêu của họ dần xa với phong độ sa sút.
Thất bại 1-3 trước Leicester ở vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm 13.2 buộc HLV Jurgen Klopp phải thốt lên rằng, cơ hội giành danh hiệu liên tiếp của Liverpool đã hết. Trên thực tế, hy vọng của họ đã bị Man City kết thúc sớm hơn một tuần với thất bại 1-4 trên sân nhà.

Salah vẫn nổ súng nhưng Liverpool không thể thắng

AFP

Sự thừa nhận của Klopp phản ánh rõ ràng tình hình mà Liverpool hiện đang gặp phải. "Tôi không nghĩ chúng tôi có thể thu hẹp khoảng cách (13 điểm với đội đầu bảng Man City) trong mùa này", HLV Klopp nói sau trận thua Leicester. "Chúng tôi phải thắng các trận còn lại nếu muốn nghĩ đến việc bảo vệ chức vô địch", chiến lược gia người Đức cho biết thêm.
Liverpool chỉ thua một lần trước khi vô địch Ngoại hạng Anh (xét ở thời điểm sớm đăng quang về điểm số) vào mùa giải 2019 - 2020. Ngược lại, cho đến nay, ở mùa giải này, họ đã để thua tới 6 trận - trong đó có 3 lần gần đây nhất. Nhưng đó không đơn giản chỉ là việc có thể gạt bỏ mục tiêu danh hiệu, mà giờ Liverpool giờ phải đối mặt với cuộc chiến để giữ một vị trí trong tốp 4 để giành vé dự Champions League mùa tới.

Thủ môn Alisson bỗng nhiên liên tiếp mắc lỗi nghiêm trọng ở 2 trận liên tiếp

AFP

Đội quân của Klopp có một khởi đầu mùa giải cực kỳ thú vị. Sau khi đánh bại Leeds trong trận đấu có đến 7 bàn thắng, Liverpool tiếp tục để thủng lưới 7 bàn trong thất bại khủng khiếp 2-7 trên sân Aston Villa. Mùa giải của trung vệ xuất sắc Virgil van Dijk đã kết thúc bởi chấn thương trong trận hòa 2-2 trước Everton, khiến đội bóng được yêu thích nhất trông kém an toàn hơn ở phía sau - đặc biệt là với những lo lắng về chấn thương của Alisson.
Các đội ở Ngoại hạng Anh đều gặp chấn thương, nhưng để mất 3 cầu thủ trong mùa giải, tất cả đều chơi ở cùng một vị trí, là điều chưa từng có. Sự vắng mặt của họ đã khiến Liverpool trở nên tồi tệ, buộc phải kéo các tiền vệ Jordan Henderson và Fabinho (người cũng vừa dính chấn thương) về chơi ở trung tâm hàng thủ. Ngay cả sự xuất hiện của Ozan Kabak và Ben Davies cũng không mang lại sự an tâm, trong đó mới nhất là thất bại trước Leicester.

Sau chiến thắng trước Liverpool, HLV Rogers (trái) có thể sẽ là người thay Klopp ở mùa tới

AFP

Theo báo giới Anh, HLV Klopp đang đứng trước tình thế khó khăn và một chiến thắng trước Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần tới sẽ giúp họ tạm xua tan nỗi thất vọng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức sẽ làm thế nào khi trong tay có một đội hình chắp vá và mệt mỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.