Ngoại hạng Anh, M.U vs Wolverhampton: Ngôi nhì bảng trong tầm ngắm của 'Quỷ đỏ'

29/12/2020 19:54 GMT+7

M.U sẽ đón tiếp Wolverhampton tại sân Old Trafford vào lúc 3 giờ sáng ngày 30.12 (theo giờ VN).

Do trận Everton - Man City bị hoãn và Leicester (29 điểm) chỉ kiếm được một điểm tại Crystal Palace (1-1), M.U (27) sẽ tìm cách vươn lên ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anh, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool (32) xuống chỉ còn 2 điểm khi họ đón tiếp Wolverhampton tại sân Old Trafford vào rạng sáng mai. “Quỷ đỏ” bước vào trận đấu này sau kết quả hòa đáng thất vọng với Leicester (2-2) trên sân King Power vào ngày lễ Tặng quà trong khi “Bầy sói” hòa 1-1 với Tottenham tại Molineux.

“Có lợi thế hơn một chút”

Rất ít ai có thể tưởng tượng được rằng M.U sẽ thách thức chức vô địch Premier League mùa này chứ nói chi đến việc giành được nó. Tuy nhiên, khi đón tiếp Wolverhampton vào rạng sáng mai, điều đó cho “Quỷ đỏ” một cơ hội tuyệt vời để thật sự gây sức ép lên Liverpool trên ngôi đầu bảng và rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn hai điểm.
Với các trận đấu diễn ra dày đặc và nhanh chóng trong thời gian lễ hội, điều cần thiết nhất với M.U là cố gắng thắng liên tiếp các trận đấu để tạo động lực. Sau Wolverhampton sẽ là Aston Villa vào ngày đầu Năm mới, nếu “Quỷ đỏ” có thể giành được điểm tối đa từ cả hai trận đấu này và nếu trận Newcastle - Liverpool bị hoãn, họ có thể thấy mình đong đưa trên ngôi đầu bảng Premier League. Đó là một viễn cảnh quá đẹp để mơ nhưng trước mắt, M.U cần phải tập trung toàn lực cho trận đấu với Wolverhampton.
“Báy sói” đã không thua “Quỷ đỏ” ở Premier League kể từ khi thăng hạng vào năm 2018 nhưng bây giờ có vẻ đã khác khi đối thủ của M.U không có được chiều sâu lực lượng ở mùa giải này. Chính vì vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thừa nhận rằng lịch thi đấu rất tốt với ông và các cầu thủ của mình.
Ông nói: “Chúng tôi đã quen với điều đó và tôi nghĩ rằng các cầu thủ ngày càng khỏe mạnh hơn và sẵn sàng về mặt thể chất cho các trận đấu, chỉ với hai ngày nghỉ giữa trận đấu. Tất nhiên, chúng tôi còn có nhiều hơn Wolverhampton khoảng 30 tiếng đồng hồ để hồi phục nên chúng tôi có lợi thế hơn một chút về mặt đó và hy vọng chúng tôi có thể tận dụng những calo bổ sung cho năng lượng mà chúng tôi có”.

“Sẽ rất khó khăn”

Leander Dendoncker (phải), một trong 4 trụ cột phải vắng mặt trong đội hình của Wolverhampton

AFP

Wolverhampton sẽ đổ bộ xuống sân Old Trafford sau khi có một trong những màn trình diễn hoàn hảo nhất trong mùa giải trước Tottenham (1-1) và đội bóng của HLV Nuno Espirito Santo đã không bại trận tại đây trong 2 lần viếng thăm gần nhất thuộc khuôn khổ Premier League. Tuy nhiên, nhiều khả năng “Bầy sói” sẽ không duy trì được phong độ đó do lực lượng mỏng.
Bộ tứ chủ chốt Willy Boly, Jonny Castro Otto, Leander Dendoncker và Raul Jimenez được cho là sẽ vắng mặt thêm một lần nữa. Điều đó khiến HLV Nuno phải đánh giá các cầu thủ của mình trước khi xem ai sẽ ra sân trong trận đấu với M.U vào rạng sáng mai. Nên nhớ, Wolverhampton chính là đội bóng cuối cùng thi đấu ở vòng 15, cùng với Tottenham, và họ phải có mặt tại sân Old Trafford chỉ 48 tiếng đồng hồ sau đó.
HLV Nuno nói: “Rất khó. Lịch trình đòi hỏi rất cao đối với tất cả mọi người. Không có nhiều thời gian để hồi phục, nhưng đây là những gì chúng tôi phải làm vào lúc này. Theo chu kỳ, chủ nhật là thời điểm để hồi phục tốt. Thứ hai chuẩn bị cho trận đấu. Nó sẽ rất khó khăn, nhưng các dấu hiệu khá tốt. Hãy xem đánh giá về các cầu thủ và chúng tôi sẽ quyết định chúng tôi sẽ bắt đầu với ai”.
Dù rất tôn trong M.U nhưng HLV Nuno cho rằng vẫn còn quá sớm để nói liệu “Quỷ đỏ” có phải là kẻ thách thức danh hiệu hay không. Ông nói: “Còn rất sớm. Giải đấu cũng rất khó lường. Không có kết quả nào mà chúng tôi có thể đoán trước được, điều gì cũng có thể xảy ra với bất kỳ đội bóng nào. Tôi chỉ quan tâm đến đối thủ. Một điều tôi biết chắc chắn là mọi trận đấu ở Premier League đều rất khó khăn. Không có đội bóng nào mà bạn có thể thư giãn. Solskjaer đang làm việc rất tốt, một đội bóng rất khó chơi, một trận đấu rất khó khăn đang ở phía trước chúng tôi”.
Tình hình nhân sự
M.U: Marcos Rojo vắng mặt vì chấn thương trong khi cơ hội ra sân của Marcus Rashford và Victor Lindelof vẫn bỏ ngỏ.
Wolverhampton: Raul Jimenez và Jonny đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Leander Dendoncker và Willy Boly vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Wolverhampton đã gặp nhau 12 lần ở Premier League, M.U thắng 12 trận, Wolverhampton thắng 3.
- Trong 6 lần đón tiếp Wolverhampton trên sân nhà ở Premier League, M.U thắng 4 trận và hòa 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.