Ngoại hạng Anh, M.U vs Aston Villa: 'Quỷ đỏ' muốn sánh vai cùng 'Đoàn quân đỏ'

01/01/2021 18:30 GMT+7

M.U sẽ đón tiếp Aston Villa tại sân Old Trafford vào lúc 3 giờ sáng ngày 2.1.2021 (theo giờ VN) với mục tiêu giành trọn 3 điểm để san bằng khoảng cách với ngôi đầu bảng.

 M.U (hạng 2) sẽ tiếp đón Aston Villa (5) tại sân Old Trafford vào rạng sáng mai với hy vọng sẽ giành được một chiến thắng để giúp họ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh cùng với Liverpool. Tuy nhiên, “The Villans” đang có phong độ cao và là một đối thủ khó chịu đối với các “ông lớn” khi họ đã giành được điểm trước Liverpool, Chelsea và Leicester ở mùa này. Hiện tại chỉ cách tốp 4 có 3 điểm, đoàn quân của HLV Dean Smith sẽ quyết tâm giành chiến thắng để khiến “Quỷ đỏ” nhụt chí.

Dựa vào bộ ba Rashford, Fernandes và Martial

M.U được kỳ vọng sẽ thống trị mọi thứ ở khu vực giữa sân với sự giúp đỡ của những tiền vệ như Fred và Scott McTominay. Tuy nhiên, nhiệm vụ chắc chắn sẽ khó khăn hơn so với người ta tưởng, đặc biệt là khi đối đầu với những John McGinn và Douglas Luiz ở hàng tiền vệ của Aston Villa. Ở trận đấu gần nhất (thắng 1-0 trước Wolverhampton), “Quỷ đỏ” đã phải làm việc không biết mệt mỏi trong suốt 90 phút để đưa Joao Moutinho và Ruben Neves ra khỏi phương trình trước khi Marcus Rashford tìm được bàn thắng quý giá ở phút bù giờ vào cuối trận từ đường chuyền dài của Bruno Fernandes.
Ngược lại, khi thắng Leeds 6-2 cũng tại sân Old Trafford, M.U có thể dễ dàng vượt qua đối thủ ở khu vực giữa sân do Jack Harrison và Raphinha liên tục chuyển đổi, để chỉ mình Kalvin Phillips là tiền vệ trụ duy nhất nhằm đối phó với các đợt phản công của “Quỷ đỏ”.
Đối đầu với một hàng thủ đã giữ sạch lưới 8 trong 14 trận đấu ở giải mùa này, HLV Solskjaer sẽ phải dựa rất nhiều vào bộ ba Rashford, Fernandes và Anthony Martial để khai thác những khoảng trống ở tuyến sau của Aston Villa.
Chuyển sang khía cạnh phòng ngự, M.U sẽ rất cần có Aaron Wan-Bissaka ở phong độ tốt nhất để vô hiệu hóa các mối đe dọa tấn công mà Jack Grealish và Anwar El Ghazi tung ra bên cánh trái. Eric Bailly đã chơi khá ấn tượng trong thời gian gần đây và như vậy, anh sẽ cạnh tranh với Victor Lindelof để chiếm một vị trí ở đội hình xuất phát nhằm đối phó với tiền đạo sung sức Ollie Watkins của Aston Villa.

“Cạnh tranh với những đội bóng giỏi nhất”

Mùa trước, Aston Villa (trái) đã thủ hòa M.U 2-2 ngay tại sân Old Trafford

AFP

“The Villans” đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng họ vẫn còn đến 2 trận đấu trong tay và tự đặt ra mục tiêu cho mình là giành một suất dự Cúp châu Âu mùa tới sau khi suýt rớt hạng ở mùa giải vừa qua. Giờ đây, Aston Villa không còn là đội bóng ngây thơ về chiến thuật nữa. HLV Smith đã từ bỏ sơ đồ 4-3-3 chơi theo cách của mình để chuyển sang 4-2-3-1 với sự quan tâm nhiều hơn đến cách chơi của đối thủ.
Nhờ vậy, “The Villans” đã tạo ra được sự cân đối giữa công và thủ, tạo tiền đề cho những chiến thắng trước Liverpool (7-2), Leicester (1-0), Arsenal (3-0) và trận hòa 1-1 với Chelsea. Cho đến nay, Aston Villa đang sở hữu hàng thủ vững chắc thứ 2 của Premier League với 14 bàn thua chỉ sau 14 trận, xếp sau Man City với chỉ 12 bàn thua. Ở mặt trận tấn công, Aston Villa tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống phản công và tình huống cố định.
HLV Smith nói: “Mùa giải này, chúng tôi biết mình đang ở vị trí nào và chúng tôi đã cải thiện đáng kể khi đến Arsenal và giành chiến thắng, đến Leicester và thắng, Liverpool, và giành một điểm tại Chelsea. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể ra sân và cạnh tranh với những đội bóng giỏi nhất trong giải đấu, vì vậy chúng tôi rất hào hứng với những cơ hội đó và chúng tôi sẽ sẵn sàng đón nhận chúng”.
Ông đánh giá rất cao M.U “nhưng chúng tôi đã có một kết quả tốt ở mùa giải trước và chúng tôi cảm thấy mình đang ở một vị trí tốt hơn so với mùa giải trước, nhưng chúng tôi biết những tài năng mà M.U có”. Hãy chờ xem Aston Villa sẽ thể hiện “một sự đoàn kết tuyệt vời” như thế nào?.
Tình hình nhân sự
M.U: Marcos Rojo vắng mặt vì chấn thương trong khi Edinson Cavani bị treo giò.
Aston Villa: Trezeguet và Wesley vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Aston Villa đã gặp nhau 50 lần ở Premier League, M.U thắng 35 trận, Aston Villa thắng 3.
- Trong 25 lần đón tiếp AstonVilla trên sân nhà ở Premier League, M.U thắng 19 trận, hòa 5 và thua 1.
 
Nam Khang
Bài liên quan:
- Vòng 17 Premier League: Đi tìm vua phản công.
- Kết quả Ngoại hạng Anh, Leicester 2-2 M.U: Món quà chia đôi.
- Kết quả Ngoại hạng Anh, Chelsea 1-1 Aston Villa: “The Blues” lại đánh mất điểm.
- Kết quả Ngoại hạng Anh, Wolverhampton 0-1 Aston Villa: “Bầy sói” thua đau phút bù giờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.