Man City gặp Arsenal mở đầu cho ngoại hạng Anh đá lại từ ngày 17.6

Giang Lao
Giang Lao
28/05/2020 22:17 GMT+7

Tối nay, 20 CLB Ngoại hạng Anh đã bỏ phiếu thông qua lịch thi đấu nối lại mùa giải và bắt đầu từ ngày 17.6 với 2 trận đấu bù, trước khi bắt đầu vòng 30 từ ngày 19.6 như thông tin gần đây.

Theo lịch thi đấu được thông qua, giải Ngoại hạng Anh nối lại thi đấu từ 17.6 và sẽ kết thúc đúng hẹn của LĐBĐ châu Âu (UEFA) đề ra vào ngày 1.8 tới.
Trong đó, 2 trận đấu trở lại đầu tiên vào ngày 17.6 là 2 cặp đấu bù giữa Man City gặp Arsenal và Aston Villa gặp Sheffield United.
Sau đó, ngày 19.6 sẽ bắt đầu bằng vòng 30 diễn ra với các trận lần lượt sang ngày 20, 21 và 22.6 đáng chú ý như Aston Villa gặp Chelsea; Brighton gặp Arsenal; Everton gặp Liverpool; Man City gặp Burnley; cùng trận đại chiến Tottenham Manchester United (M.U)…
Lịch đấu cụ thể, và ngày giờ các trận đấu cũng sẽ được ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sớm công bố trong thời gian tới.

Lịch đấu lại Ngoại hạng Anh được ấn hành chính thức

Chụp màn hình

Với lịch đấu trở lại được ấn định này, các CLB Ngoại hạng Anh sẽ có hơn 3 tuần để chuẩn bị trở lại thi đấu, thoả điều kiện của nhiều HLV đòi hỏi trong thời gian gần đây cần có để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các cầu thủ đủ thể lực và lấy lại phong độ.
Trong tuần này, giải Ngoại hạng Anh cũng vừa có đợt xét nghiệm thứ 3 và công bố kết quả có thêm 4 người (từ 3 CLB khác nhau) bị dương tính Covid-19, trong tổng số 1.008 ca xét nghiệm cầu thủ và nhân viên các đội bóng.
Tổng cộng cả 3 đợt xét nghiệm từ ngày 19.5 đến nay, giải Ngoại hạng Anh đã thực hiện 2.752 ca xét nghiệm cho toàn bộ các đội bóng, và có tổng cộng 12 người dương tính (bao gồm 4 ca mới nhất). 

Trận đấu bù Man City gặp Arsenal ngày 17.6 trở lại sẽ rất hấp dẫn người xem sau gần 3 tháng gián đoạn

AFP

Những ca dương tính đều được thực hiện quy trình cách ly điều trị trong vòng 1 tuần. Nhưng sẽ còn đợt xét nghiệm chính thứ tư nữa với số lượng mỗi CLB tăng từ 50 lên 60 ca xét nghiệm, trong đó mỗi cầu thủ và nhân viên đội bóng đều được kiểm tra 2 lần trong một tuần.
Ngoài ra, cũng từ ngày 28.5 các CLB Ngoại hạng Anh cũng chính thức được cho trở lại tập luyện “11 chống 11” (chia đôi đội hình thi đấu) có va chạm và tranh chấp gần như bình thường.
Với sự tiến triển đầy khả quan này, dù cũng có không ít sự mạo hiểm và rủi ro có thể xảy ra, nhưng ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh tự tin thông qua nối lại thi đấu với 20 CLB đều nhất trí đồng ý qua biểu quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.